TIN TỨC - HOẠT ĐỘNG

Sinh hoạt chuyên đề “Phát triển Thương mại điện tử bền vững trên địa bàn Thành phố Hà Nội”.
Ngày đăng 06/05/2024 | 8:44 AM  | View count: 38

Ngày 04/5/2024, thực hiện Kế hoạch số 246-KH/ĐUV ngày 12/4/2024 của Đảng ủy Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội về việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về “tính tiên phong, gương mẫu, đổi mới, sáng tạo trong thực thi công vụ”, Chi bộ phòng Nghiên cứu Kinh tế đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề với nội dung “Phát triển Thương mại điện tử bền vững trên địa bàn Thành phố Hà Nội”.

Việc triển khai sinh hoạt chuyên đề là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên năm 2024 của các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội. Buổi sinh hoạt có sự tham dự của các đồng chí Đảng ủy Viện, Lãnh đạo Viện, Bí thư, đảng viên của các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Viện và đảng viên, quần chúng Chi bộ phòng Nghiên cứu Kinh tế. Đồng chí Nguyễn Ngọc Tiệp, Bí thư Chi bộ Phòng Nghiên cứu Kinh tế, điều hành buổi sinh hoạt.

Thay mặt các Đảng viên Chi bộ Phòng Nghiên cứu Kinh tế, đồng chí Phạm Hồng Nhung trình bày báo cáo tham luận “Phát triển thương mại điện tử (TMĐT) bền vững trên địa bàn thành phố Hà Nội”. Báo cáo đã chỉ ra những kết quả đạt được về phát triển TMĐT của thành phố Hà Nội, cũng như nêu lên một số tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện và nguyên nhân; để đề xuất các giải pháp phát triển TMĐT bền vững. Các đồng chí đảng viên và quần chúng trong Chi bộ đã thảo luận, đóng góp ý kiến và chia sẻ quan điểm của bản thân về một số tác động của TMĐT đến đời sống thực tế. Sau phần trình bày, trao đổi của Chi bộ, buổi sinh hoạt được nghe nhiều ý kiến phát biểu của các đại biểu tham dự xoay quanh một số vấn đề cần quan tâm như hạ tầng cơ sở, nguồn nhân lực cho TMĐT, sự thay đổi của thương mại truyền thống trước sự phát triển của TMĐT, tác động của TMĐT đến các vấn đề về môi trường, đặc biệt là về khung pháp lý, thể chế để quản lý những hạn chế phát sinh từ sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử .

Kết thúc buổi sinh hoạt, Đảng ủy Viện ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức sinh hoạt chuyên đề gắn với nhiệm vụ công tác của Chi bộ phòng Nghiên cứu Kinh tế, đồng thời yêu cầu các Chi bộ khác học tập, rút kinh nghiệm, phát huy sáng tạo và đa dạng hóa hình thức thực hiện sinh hoạt chuyên đề để triển khai tổ chức theo Kế hoạch./.

Báo cáo tham luận tại buổi sinh hoạt

Nội dung sinh hoạt chuyên đề

Thực hiện: Phòng NC Kinh tế


 

TIN ẢNH

SỐ LƯỢNG TRUY CẬP

Đang truy cập: 2
Tổng: 1.691.127