Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đối với các sở, ngành, địa phương tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 9 vào ngày 22/9.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của công dân
Cùng dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Quang Tuấn.
Buổi tiếp có 11 lượt công dân tham gia. Các ý kiến, khiếu nại liên quan đến tranh chấp quyền sử dụng đất; đền bù tài sản trên đất sau khi thu hồi; vướng mắc trong việc chuyển đổi quyền sử dụng đất do quy hoạch...
Trước ý kiến phản ánh của công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương yêu cầu các sở, ban, ngành phối hợp với chính quyền địa phương liên quan tham mưu hướng giải quyết thỏa đáng, trả lời cho công dân theo quy định của pháp luật trong thời gian sớm nhất. Cơ quan chức năng cũng cần thể hiện trách nhiệm trong việc tiếp công dân, đồng thời, giải quyết các đơn thư, khiếu nại rõ ràng, lý giải cụ thể từng nội dung kiến nghị, vướng mắc của công dân, tránh tình trạng việc khiếu nại kéo dài.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cũng đề nghị UBND các cấp rà soát lại trách nhiệm, quy trình tiếp nhận xử lý hồ sơ của công dân để tiến hành thực hiện, xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức không thực hiện đúng quy trình, làm phiền hà đến công dân trong quá trình giải quyết hồ sơ. Đồng thời nâng cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong việc tiếp nhận, xử lý vướng mắc cho công dân trong thời gian đến.
Tin, ảnh: Lê Thọ