Theo một cuộc khảo sát của BBC Global Minds, Thái Lan được coi là điểm đến phổ biến nhất ở Đông Nam Á đối với những du khách từ Bắc Mỹ và châu Âu đang lên kế hoạch cho các chuyến đi sắp tới.
Thái Lan là điểm đến được lựa chọn số 1 ở Đông Nam Á của du khách từ Bắc Mỹ và châu Âu. Ảnh: Getty Images
Kết quả khảo sát của BBC Global Minds cho thấy người dân trên khắp thế giới đang tích cực tìm kiếm điểm du lịch tiếp theo ở nước ngoài và Thái Lan hiện được coi là điểm đến phổ biến nhất ở Đông Nam Á đối với những du khách từ Bắc Mỹ và châu Âu đang lên kế hoạch cho các chuyến đi sắp tới. Trên thực tế, hơn một nửa số người được hỏi từ cả châu Âu và Bắc Mỹ cho rằng Thái Lan là điểm đến được lựa chọn số 1 của họ ở Đông Nam Á.
Cụ thể, 57,4% số người được hỏi trên toàn cầu đang có ý định du lịch đến Đông Nam Á cho biết nhiều khả năng họ sẽ đến thăm Thái Lan hơn bất kỳ quốc gia nào khác trong khu vực.
Hơn nữa, khảo sát cho thấy khách du lịch đến Đông Nam Á thường là những du khách thế giới có kinh nghiệm, tìm kiếm những trải nghiệm mới và khác biệt. Những du khách này có xu hướng lên kế hoạch ở lại ít nhất từ 1-2 tuần, thích các chuyến đi tự lên kế hoạch hơn là các tour du lịch trọn gói.
Ông John Williams, Phó giám đốc phụ trách Kinh doanh Quảng cáo của BBC News cho biết: “Du lịch luôn trong tình trạng thay đổi liên tục kể từ sau đại dịch và chúng ta đang chứng kiến sự trở lại tuyệt vời trên khắp Đông Nam Á hiện nay của khách du lịch và sự phục hồi của ngành du lịch nói chung”.
“Thật tuyệt vời khi thấy du khách từ khắp nơi trên thế giới đang lên kế hoạch đến Đông Nam Á và điều thực sự quan trọng là phải hiểu lý do tại sao các quyết định du lịch của họ được đưa ra”, ông Williams nói thêm.
Cuộc khảo sát cũng cho thấy cứ 5 người châu Âu có kế hoạch đến thăm Đông Nam Á thì có gần 4 người dự định sẽ thực hiện chuyến đi trong vòng 6 tháng tới.
Các dữ liệu phân tích cũng chỉ ra rằng ưu tiên của khách du lịch là du lịch văn hóa và du lịch bền vững, với 91% người được hỏi mong muốn được khám phá văn hóa và di sản độc đáo ở điểm đến mà họ chọn lựa, và 72% khách du lịch có ý thức giảm thiểu các tác động từ chuyến du lịch của họ đối với môi trường địa phương.
BẢO NGHI (Lược dịch từ Bangkok Post)