Tạo thuận lợi, nhanh chóng các thủ tục cho hành khách trước khi lên máy bay tại Cảng HKQT Phú Bài 

Hiện tại, bình quân mỗi ngày cảng đón 25-30 lượt chuyến/ngày, trong đó lượt chuyến bay đêm chiếm khoảng 60%. Riêng ngày mồng 1 và 2 Tết đã đón gần 56 lượt chuyến với gần 8.600 khách. Lượng khách này xấp xỉ bằng năm 2022 và năm 2021 (thời điểm dịch COVID-19).

Để phục vụ hành khách đi lại an toàn, thuận tiện, những ngày giáp Tết, cảng HKQT Phú Bài đã chủ động triển khai các phương án, kế hoạch chi tiết, như mở hết các quầy thủ tục, chuẩn bị một số quầy dự phòng cho các hãng hàng không sử dụng khi tăng chuyến bay; mở tối đa các máy soi chiếu an ninh; ứng dụng công nghệ thông tin để tính toán các khung giờ cao điểm của từng khu vực, qua đó điều tiết nhân sự, thiết bị phù hợp; phối hợp với lực lượng chức năng địa phương điều tiết giao thông tại sân đỗ ôtô, tại các luồng phương tiện tiếp cận nhà ga để đảm bảo sự thông thoáng và thuận tiện cho hành khách.

Xe trung chuyển hành khách ra sân bay Phú Bài trong ngày Tết Quý Mão

Theo lãnh đạo Cảng HKQT Phú Bài, trong thời điểm này, cảng tích cực phối hợp với ban, ngành đơn vị liên quan để sớm hoàn thiện các thủ tục đưa Nhà khách T2 vào hoạt động vào cuối quý I/2023.

Dự án (DA) Nhà ga T2 ở Cảng HKQT Phú Bài được khởi công xây dựng vào năm 2019, với tổng vốn 2.250 tỷ đồng (từ Quỹ đầu tư phát triển của ACV). DA gồm các hạng mục, nhà ga hành khách; hệ thống tường rào; đường giao thông, mở rộng sân đỗ máy bay, đáp ứng 8 vị trí đỗ máy bay; sân đậu ô tô và các hạng mục phụ trợ, hệ thống chiếu sáng, cấp thoát nước ngoài nhà; cây xanh, cảnh quan. DA Nhà ga này khi hoàn thành sẽ đủ điều kiện đón 5 triệu lượt khách/năm; trong đó có 1 triệu khách quốc tế.

Cảng HKQT Phú Bài phối hợp ngành chức năng địa phương đảm bảo phương tiện, hành khách ra vào sân bãi thuận lợi

Tin, ảnh, clip: SONG MINH