Theo số liệu do Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA) công bố ngày 28/5, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) đã dẫn đầu trong hoạt động xuất khẩu mỹ phẩm, dược phẩm và các mặt hàng tiêu dùng chủ lực của Hàn Quốc trong năm 2016.
|
Một cửa hàng mỹ phẩm ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap |
Báo cáo của KITA cho hay, tỷ lệ xuất khẩu mỹ phẩm, dược phẩm, quần áo, sản phẩm nông, thủy sản và đồ dùng gia đình của các doanh nghiệp vừa và nhỏ đạt 19,8 tỷ USD, tương đương 84,1% trong tổng số 23,5 tỷ USD hồi năm ngoái.
Trong khi đó, các doanh nghiệp lớn đạt 3,7 tỷ USD, tương đương 15,9%.
Cũng theo KITA, hiệu quả hoạt động mạnh mẽ của các doanh nghiệp vừa và nhỏ đối với các lô hàng sản phẩm tiêu dùng là do số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ ngày càng gia tăng. Tỷ lệ các doanh nghiệp mới đạt 8,5% trên tổng số doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp hàng tiêu dùng chủ lực.
"Chính phủ cần đưa ra chính sách tùy biến dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng như những doanh nghiệp mới tham gia vào ngành sản xuất hàng tiêu dùng, nhằm xem xét khả năng quản lý và các giai đoạn tăng trưởng của họ đối với sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp này", báo cáo nhấn mạnh.
Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)