Aeon và JCB đang nhìn thấy tiềm năng to lớn trong các thị trường phần lớn chưa được khai thác.
Các hoạt động của nhóm Aeon bao gồm các dịch vụ tài chính cho người tiêu dùng. Ảnh: Nikkei
Các công ty thẻ tín dụng Nhật Bản đang chuẩn bị cho việc phát triển nhu cầu dịch vụ thanh toán dựa trên điện thoại thông minh ở Đông Nam Á, nơi nhiều người vẫn thiếu các dịch vụ tài chính cơ bản như thẻ tín dụng và ngân hàng.
Dịch vụ Tài chính Aeon sẽ khai trương dịch vụ thanh toán dựa trên điện thoại thông minh tại Campuchia vào đầu tháng 4 này. Người dùng sẽ trả tiền mua sắm và gửi tiền bằng một ứng dụng điện thoại thông minh và tiền điện tử do công ty này cung cấp.
Aeon, đơn vị bán lẻ khổng lồ của Nhật Bản cũng nhận thấy nhu cầu lớn về các dịch vụ thanh toán điện tử ở Campuchia, nơi mà phí bảo trì đã khiến nhiều người dân địa phương không sử dụng tài khoản ngân hàng. Bằng cách giữ phí cho người bán thấp, công ty nhắm đến việc khuyến khích nhiều hơn các cửa hàng cung cấp dịch vụ. Mục tiêu ban đầu được đặt ra là đăng ký 300.000-500.000 người dùng đến năm 2020.
Bên cạnh đó, Tổ chức thẻ JCB của Nhật Bản đang làm việc để ra mắt một dịch vụ thanh toán bằng thẻ tín dụng dựa trên điện thoại thông minh ở Thái Lan vào khoảng năm 2019. Người dùng sẽ trả tiền bằng cách đơn giản quét mã QR của mình bằng một chiếc máy ảnh của điện thoại thông minh. Công ty hy vọng dịch vụ sẽ giúp tăng số khách hàng sử dụng thẻ tín dụng trong tầng lớp trung lưu.
Lê Thảo (Lược dịch từ Nikkei)