Theo Reuters, có khoảng 180.000 thương hiệu tham gia vào ngày hội mua sắm lần này, và vào lúc 10 giờ sáng ngày 11/11 (giờ địa phương), doanh số bán hàng đã đạt gần 20 tỷ USD.
Lễ hội mua sắm ngày 11/11 mang về doanh thu "khủng" cho Tập đoàn Alibaba. Ảnh: Ecommerce
Tập đoàn Alibaba – “gã khổng lồ” thương mại điện tử của Trung Quốc đã thu được khoảng 69 tỷ nhân dân tệ (9,92 tỷ USD) trong giờ đầu tiên của Ngày Độc thân 2018 (tức ngày 11/11), tăng khoảng 21% so với con số 57 tỷ nhân dân tệ của năm 2017. Ngày Độc thân là sự kiện bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới và trong năm ngoái, hãng này đã ghi nhận tổng doanh thu 168 tỷ NDT (24,15 tỷ USD).
Theo Reuters, có khoảng 180.000 thương hiệu tham gia vào ngày hội mua sắm lần này, và vào lúc 10 giờ sáng ngày 11/11 (giờ địa phương), doanh số bán hàng đã đạt gần 20 tỷ USD.
Trong khi doanh số của Alibaba vẫn tăng trưởng ổn định, thì cổ phiếu của tập đoàn này đã giảm 16% trong năm nay giữa bối cảnh diễn ra những bất ổn kinh tế liên quan đến căng thẳng thương mại Trung Quốc - Hoa Kỳ.
BẢO NGHI
(Lược dịch từ CNA, Reuters & AFP)