Do lỗi hệ thống máy tính tại các sân bay, hành khách phải xếp hàng rất dài để chờ vào làm thủ tục xuất nhập cảnh.
Sáng nay (29/4), một số sân bay quốc tế tại Australia diễn ra tình trạng ùn tắc do hệ thống máy tính bị lỗi khiến cho lực lượng biên phòng không được hỗ trợ như thường lệ trong lúc thực thi các thủ tục xuất nhập cảnh cho hành khách.
Cảnh hành khách xếp hàng chờ làm thủ tục tại sân bay Melbourne. Ảnh: Twitter
Theo thông tin từ Lực lượng Biên phòng Australia, hệ thống máy tính SmartGate chuyên dùng để kiểm soát hộ chiếu và nhận dạng khuôn mặt để xác định danh tính hành khách đã bị lỗi khiến các nhân viên phụ trách việc xuất nhập cảnh không thể sư dụng hệ thống này. Sự cố máy tính đang gây ra tình trạng ùn tắc tại nhiều cửa khẩu sân bay quốc tế tại Australia như sân bay tại Melbourne, Sydney, Brisbane. Tại các sân bay này, hành khách đều phải xếp hàng rất dài để chờ vào làm thủ tục xuất nhập cảnh.
Trên tài khoản Twitter, chị Lisa McLean cho biết, chị cảm thấy rất mệt mỏi khi phải tiếp tục xếp hàng, chờ đợi tại sân bay Sydney sau chuyến bay dài 17 tiếng từ Dallas, Mỹ. Trong khi đó, theo quan sát của chị Francene Norton, mặc dù phải xếp hàng chờ đợi nhưng tình hình tại sân bay Brisbane có vẻ đỡ căng thẳng hơn khi mọi người vẫn có thể nói chuyện vui vẻ với nhau.
Để khắc phục tình trạng này, Lực lượng Biên phòng Australia đã cử thêm nhân viên đến các cửa khẩu tại sân bay để hỗ trợ việc xác định danh tính hành khách. Đồng thời, lực lượng này cũng ra thông báo rộng rãi đề nghị hành khách đến sân bay sớm để có đủ thời gian làm thủ tục trước chuyến bay.
Theo VOV