Trả lời báo giới, John Brown, Giám đốc điều hành Agoda – thành viên của Tập đoàn Booking Holdings của Mỹ cho biết, so với phương Tây, du lịch châu Á đang phục hồi nhanh chóng. Thị trường nội địa phát triển trở lại chính là động lực thúc đẩy cho sự phục hồi này.
Du lịch nội địa là động lực phục hồi du lịch châu Á. Ảnh minh họa: Reuters/VTV.vn
“Châu Á đang dẫn đầu. Một lần nữa, chúng tôi đã nhìn thấy các thị trường như Đài Loan, Thái Lan, những nơi đã và đang ghi nhận thành quả kiểm soát đại dịch COVID-19 tốt nhất có tỷ lệ đặt phòng du lịch trong nước diễn biến tích cực hơn cả”, Giám đốc John Brown nhận định.
Theo đó, bên cạnh sự phục hồi tốt nhất đang được ghi nhận ở Đài Loan, Thái Lan, Việt Nam cũng có mức độ phục hồi trong ngành du lịch ngày càng tăng.
Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh ngành công nghiệp du lịch trên toàn thế giới đã và đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch COVID-19, khiến các nước phải đóng cửa biên giới với khách du lịch vào đầu năm nay. Tuy một số thị trường đã mở cửa biên giới trở lại, song nhu cầu đi du lịch của du khách vẫn còn tương đối yếu.
Trong một diễn biến có liên quan, ở châu Âu và Mỹ, một số khu vực vẫn chứng kiến tỷ lệ du lịch tương đối tốt, bất chấp các ca nhiễm mới vẫn đang tăng cao. Tuy nhiên, theo Giám đốc John Brown, hiện mọi con mắt trên toàn cầu đều đang hướng về sự thay đổi tích cực của du lịch châu Á. Đối với vấn đề liên quan đến “bong bóng du lịch” giữa Singapore và Hongkong, giới chuyên gia hi vọng sẽ có nhiều hơn những chính sách như vậy mở ra ở nhiều nơi khác.
Singapore và Hongkong đã nhất trí thực hiện “bong bóng du lịch”, dự kiến khởi động vào ngày 22/11, cho phép một số lượng khách nhất định di chuyển giữa hai nơi mà không phải cách ly. Tuy nhiên mới đây, thỏa thuận này đã bị hoãn lại sau khi Hongkong báo cáo gia tăng số ca nhiễm mới trong cộng đồng. Dù vậy, Giám đốc John Brown cho rằng tình hình sẽ sớm được kiểm soát “đủ sớm” để các thị trường khác noi theo.
Hạnh Nhi
(Lược dịch từ CNBC)