Thứ Tư, 17/06/2020 16:03

FIFA World Cup 2022, cú hích cho các nhà bán lẻ Qatar

Các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa mới đây ghi nhận được hưởng lợi rất nhiều từ Giải đấu FIFA World Cup 2022, giải đấu có tác động lan tỏa đến tất cả các doanh nghiệp ở Qatar, nơi tổ chức sự kiện thể thao hấp dẫn của thế giới, từ đó sẽ giúp định vị Ả Rập ở một vị thế tốt hơn về thương mại, du lịch và đầu tư.

World Cup 2022: Dòng khách đến Qatar thấp hơn kỳ vọngFIFA World Cup thúc đẩy nhiều lĩnh vực Qatar phát triểnBóng đá - Môn thể thao mang cả thế giới sát lại gần nhauFIFA cấm bán bia quanh các sân vận động diễn ra World Cup ở QatarVé xem World Cup ở Qatar cao nhất từ ​​trước đến nay

Qatar chứng kiến một lượng lớn du khách và người hâm mộ đến đây tham gia cổ vũ các trận tranh tài đỉnh cao trong giải đấu World Cup. Ảnh minh họa: THX/TTXVN/Vietnam+

Điều này được thể hiện rõ nhất khi các nhà bán lẻ bày tỏ sự hài lòng về việc quốc gia đăng cai tổ chức World Cup đã mang lại lợi nhuận tốt cho các doanh nghiệp trong mùa thể thao.

Theo một quan chức cấp cao của Alfardan Exchange tại chi nhánh Old Airport Road, đã có một sự gia tăng đáng chú ý trong việc kinh doanh, trao đổi tiền tệ kể từ khi giải đấu bắt đầu và điều này sẽ tiếp tục trong một thời gian nữa, ngay cả sau giải đấu.

Cụ thể, chủ các quán ăn, cửa hàng tạp hóa, thẩm mỹ viện và nhiều dịch vụ khác cho biết, FIFA World Cup là một vận may trời cho đối với các doanh nghiệp khi họ nhận được sự thúc đẩy mới với doanh số bán hàng tăng mạnh trong suốt giải đấu.

“World Cup đến như một điều may mắn đối với chúng tôi, khi người hâm mộ và du khách từ nhiều nơi khác nhau đến dùng bữa hoặc mua thức ăn mang về”, Mohammed Rizwan của Nhà hàng New Lanka chia sẻ.

Đặc biệt, lĩnh vực bán lẻ kỳ vọng doanh số bán hàng sẽ tốt hơn nhiều vào cuối tuần, đồng thời cả nước cũng chờ đón sẽ có nhiều du khách hơn đến Qatar để theo dõi trận chung kết diễn ra vào ngày 18/12.

Không chỉ riêng các dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng, số lượng du khách trải nghiệm dịch vụ làm đẹp, cắt tóc cũng tăng lên đáng kể. Thêm vào đó, sự nổi tiếng của Qatar với hoạt động trải nghiệm tại sa mạc, cưỡi lạc đà, vượt cồn cát, lĩnh vực văn hóa và ẩm thực nhìn chung cũng thu hút nhiều du khách trong suốt thời gian sự kiện thể thao diễn ra.

Chứng kiến những thành quả này, các chuyên gia du lịch lạc quan về tác động lan tỏa tích cực của World Cup đối với thương mại, du lịch và đầu tư của Qatar.

Đan Lê (Lược dịch từ The Peninsula)

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khám phá, trải nghiệm dịch vụ du lịch ở Nam Đông
Khám phá, trải nghiệm dịch vụ du lịch ở Nam Đông

Trong hai ngày 25 - 26/2, Sở Du lịch phối hợp với UBND huyện Nam Đông, Hiệp hội Du lịch tỉnh, Hội Lữ hành tỉnh, Hiệp hội Du lịch và Hội Lữ hành TP. Đà Nẵng tổ chức chương trình khảo sát sản phẩm du lịch tại huyện Nam Đông.

Khách châu Á ​​kỳ vọng thúc đẩy du lịch Thụy Sĩ trong năm 2023
Khách châu Á ​​kỳ vọng thúc đẩy du lịch Thụy Sĩ trong năm 2023

Cơ quan Du lịch Thụy Sĩ (Switzerland Tourism) ngày 23/2 cho hay, khách du lịch châu Á được kỳ vọng sẽ hỗ trợ sự phục hồi của ngành du lịch Thụy Sĩ trong năm 2023, sau khi khách du lịch Mỹ đã đưa ngành này thoát khỏi tình trạng ảm đạm do đại dịch hồi năm ngoái.

Điểm đến phải hấp dẫn
Điểm đến phải hấp dẫn

Không còn lâu nữa, nhà ga T2, Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài sẽ đưa vào khai thác. Đây là thời điểm cần chủ động các giải pháp để kết nối, đưa khách đến trong thời gian đến.