Thứ Hai, 23/04/2018 14:55

Coca Cola tuyên bố khai tử 200 nhãn hàng

Gã khổng lồ ngành đồ uống đã thông báo rằng họ sẽ ngừng sản xuất 200 thương hiệu đồ uống - một nửa danh mục đầu tư của hãng, điển hình như Tab, Zico và Odwalla.

Coca-Cola đặt mục tiêu tái chế 100% đến năm 2030

Để tập trung phát triển, Coca-Cola buộc phải khai tử một nửa số nhãn hàng của hãng. Ảnh minh họa: TTXVN

Hãng này giải thích rằng việc giảm danh mục đầu tư sẽ cho phép Coca-Cola tập trung vào các dịch vụ sinh lời cao nhất của mình, bao gồm các sản phẩm nòng cốt của hãng như Coca-Cola Zero Sugar cũng như các thương hiệu phù hợp với các danh mục mới hợp mốt hơn, như Topo Chico hard seltzer và AHA, một loại nước seltzer có chứa caffein mà công ty đã ra mắt vào năm ngoái.

Giám đốc điều hành James Quincey cho biết công ty đã hoàn tất việc xác định thương hiệu nào sẽ còn trong danh mục đầu tư. Không đưa ra những cái tên cụ thể sẽ bị cắt giảm, nhưng ông cho biết danh mục thức uống “hydrat hóa”, với Dasani, Powerade, Vitamin Water và Zico, và các thương hiệu khác, có thể sẽ bị cắt giảm nhiều hơn.

Bên cạnh đó, nhiều thương hiệu của Coke sẽ bị hạn chế sản xuất và chỉ được bán ở một số thị trường nhất định thay vì trên toàn quốc.

Ông Quincey cũng thông tin rằng có một sự khác biệt rõ rệt giữa các thương hiệu thành công của Coca-Cola và những thương hiệu đang gặp khó khăn trong mùa hè vừa qua. Các loại đồ uống kém hiệu quả có “quy mô nhỏ hoặc không có” và doanh số của chúng chỉ chiếm 2% tổng doanh thu của hãng.

Hủy bỏ thương hiệu là một trong số các chiến lược mà hãng đã đưa ra vào mùa hè này để giúp hãng phát triển. Coke cho biết động thái này sẽ giải phóng nguồn lực để đầu tư vào các loại đồ uống có tăng trưởng cao hơn.

Coca-Cola đã gặp khó khăn trong thời kỳ đại dịch vì nhiều nhà hàng đóng cửa. Trong quý 3, doanh thu ròng giảm 9% xuống còn 8,7 tỷ USD. Dù vậy, cổ phiếu của hãng (KO) đã tăng khoảng 2% trước khi thị trường mở cửa vào thứ Năm.

Anh Tuấn (Lược dịch từ CNN)

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ba cây chụm lại
Ba cây chụm lại

Việc thành lập các mô hình liên kết phát triển sản xuất, kinh doanh của hội viên phụ nữ tại nhiều địa phương bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Liên kết sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị
Liên kết sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị

Mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, trong đó hợp tác xã (HTX) làm khâu trung gian kết nối với các đơn vị, doanh nghiệp tiêu thụ và chế biến sản phẩm đang được ngành nông nghiệp từng bước nhân rộng.

Cơ giới hóa nông nghiệp chưa đáp ứng yêu cầu mới
Cơ giới hóa nông nghiệp chưa đáp ứng yêu cầu mới

Hàng ngàn máy cày, máy thu hoạch lúa gặt đập liên hợp hiện đại được các hợp tác xã, người dân mua sắm, ứng dụng vào sản xuất, nhưng vẫn chưa đáp ứng trước yêu cầu trong tiến trình cơ giới hóa nông nghiệp hiện nay.

Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất đầu năm
Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất đầu năm

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão, nhiều doanh nghiệp đã trở lại nhịp sản xuất hối hả, vừa đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa, vừa đảm bảo đúng tiến độ các hợp đồng xuất khẩu trong năm mới.