Thứ Hai, 17/06/2019 18:11

Alibaba thiết lập mục tiêu đầy tham vọng ở Lazada Đông Nam Á

Theo thông tin đăng tải trên trang CNA, gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba đặt mục tiêu đạt tổng số giao dịch hàng hóa trên các nền tảng mua hàng của Lazada ở Đông Nam Á đạt 100 tỷ USD.

Ngày Độc thân 11/11: Nhiều doanh nghiệp kỳ vọng đạt doanh thu kỷ lụcTrong bối cảnh phong tỏa, thị phần bán lẻ trực tuyến toàn cầu tăng gần 20%Tỷ phú Jack Ma chuyển giao đế chế 460 tỷ USD tại AlibabaAlibaba thu về gần 10 tỷ USD trong giờ đầu tiên của Ngày Độc thân 2018Alibaba và Ford ra mắt máy bán xe tự động ở Trung Quốc

Alibaba thiết lập mục tiêu đầy tham vọng ở khu vực Đông Nam Á. Ảnh minh họa: Soya Cincau/VTV.vn

Mục tiêu vừa được chia sẻ trong hội nghị với các nhà đầu tư được thiết lập nhằm nâng cao lợi ích của công ty, nhất là khi Alibaba đã gia nhập vào thị trường khu vực thông qua việc mua lại Lazada vào năm 2016 và cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ.

Được biết, từ tháng 9/2020 đến tháng 9/2021, Lazada đã tạo ra 21 tỷ USD trong tổng khối lượng hàng hóa (GMV). Hiện kênh thương mại điện tử này cũng kỳ vọng sẽ phục vụ 300 triệu khách hàng, gần gấp đôi con số hiện tại.

Để so sánh, Shopee của Sea Ltd, công ty dẫn đầu trong thị trường khu vực, đã tạo ra 35,4 tỷ USD GMV cho cả năm 2020. Theo bản trình bày tại hội nghị, Lazada tự xếp mình ở vị thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á, sau nền tảng thương mại điện tử MercadoLibre và Shopee.

Trong một thông tin có liên quan, Lazada đã trải quan những thay đổi nhân sự hàng đầu kể từ khi được Alibaba mua lại, với 2 CEO đã từ chức trước khi CEO hiện tại là Chun Li lên nắm quyền vào năm 2020.

Theo đó, Alibaba sẽ kết thúc kỳ hội nghị thượng đỉnh kéo dài 2 ngày với các nhà đầu tư vào ngày 17/12 với những phát biểu quan trọng trước công chúng từ Toby Xu, người sẽ thay thế giám đốc tài chính lâu năm Maggie Wu. Giám đốc điều hành Daniel Zhang cũng sẽ có bài phát biểu tại hội nghị.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các quốc gia đặt mục tiêu củng cố thỏa thuận WTO về thương mại điện tử
Các quốc gia đặt mục tiêu củng cố thỏa thuận WTO về thương mại điện tử

Ngày 20/1, các quốc gia tham gia vào một nỗ lực nhằm phát triển các quy tắc quốc tế để thúc đẩy và tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại điện tử vừa có cuộc gặp bên lề Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế Thế giới lần thứ 53 (WEF 53) ở Davos, Thụy Sỹ, nơi họ nhất trí nhắm mục tiêu hoàn tất các cuộc đàm phán có tính chất quan trọng về thỏa thuận này vào cuối năm 2023.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023
Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.