Thứ Năm, 16/03/2017 16:06

Pháp tài trợ 500 Euro cho mỗi công dân mua xe đạp điện

Tờ Dw ngày 16/9 đưa tin, vào năm 2020, Cơ quan vận tải Le-de-France (Pháp) có kế hoạch tài trợ 500 Euro cho mỗi cá nhân muốn mua xe đạp điện để di chuyển.

Tập đoàn Toyota mở nhà máy tái chế bình điện xe hơiParis – nơi ô tô dần nhường chỗ cho cuộc cách mạng xe hai bánhẤn Độ nỗ lực kích cầu để đẩy mạnh sản xuất ô tô điệnThúc đẩy mở rộng thị trường xe điện ASEANTương lai tươi sáng của ô tô điện Đông Nam ÁThụy Điển xây dựng tuyến đường đầu tiên có thể sạc điện khi xe đang chạy

Tuyên bố về động thái được đưa ra trong bối cảnh ngày càng nhiều chính quyền địa phương ở Pháp đang theo đuổi mô hình này nhằm thúc đẩy đạt được mục tiêu giao thông xanh.

Ngày càng nhiều thành phố, quốc gia thúc đẩy người dân chuyển sang sử dụng xe đạp, xe đạp điện để bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm không khí. Ảnh minh họa: Tuổi trẻ

Cụ thể, bắt đầu từ tháng 2/2020, 10 triệu dân tại Paris và các địa phương lân cận sẽ có quyền nhận khoản hỗ trợ tài chính trị giá lên đến 500 Euro để mua xe đạp điện. Trả lời báo giới, Valerie Pecresse, Chủ tịch Cơ quan vận tải vùng Île-de-France cho biết, 500 Euro hỗ trợ này tương đương với ½ giá trị của 1 chiếc xe đạp điện. Như vậy, người tiêu sẽ tiết kiệm được khá nhiều để mua phương tiện di chuyển thân thiện với môi trường.

Quyền lợi ưu đãi này sẽ chính thức được triển khai sau khi kết thúc chương trình chạy thử nghiệm xe đạp điện “Veligo”. Trong đó, bắt đầu từ tháng 9/2019, chương trình Veligo cho phép cư dân tại khu vực nông thôn, vùng núi thuê xe đạp điện dài hạn, tối đa là 6 tháng với mức giá 40 Euro/tháng. Bên cạnh đó, ở cấp thành phố, 10.000 xe đạp điện sẽ phân phối vào Paris dưới tên gọi là chương trình Velib. Tùy tình hình, nhiều khả năng lượng xe sẽ tăng lên gấp đôi, biến chương trình trở thành chương trình cho thuê xe đạp điện lớn nhất thế giới.

Theo tờ Dw, các chương trình hỗ trợ thúc đẩy người dân chuyển sang sử dụng xe đạp điện đang diễn ra trên toàn cầu, nhất là khi các thành phố đang nỗ lực giảm lưu lượng xe và kiềm chế ô nhiễm không khí. Thụy Điển, Na Uy và Bồ Đào Nha là các quốc gia đã và đang đầu tư nhiều hơn vào cơ sở hạ tầng xe đạp điện, kèm theo nhiều ưu đãi như cho vay và trợ cấp miễn lãi cho những công dân muốn mua xe.

Đối với mỗi xe điện, người dùng có thể dễ dàng đạt tốc độ tối đa 25km/h. Pin xe đủ dùng cho quãng đường dài 75km trước khi phải nạp sạc điện lần hai.

Đan Lê (Lược dịch từ Dw)

 

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Pháp đối mặt với hạn chế nước chưa từng có vì hạn hán
Pháp đối mặt với hạn chế nước chưa từng có vì hạn hán

Bộ trưởng Môi trường Pháp Christophe Bechu cho biết, nước này đang chuẩn bị để bắt đầu từ tháng 3 đưa ra các hạn chế sử dụng nước ở nhiều khu vực, một động thái chưa từng có vào thời điểm này trong năm, sau mùa đông khô hạn nhất trong 64 năm qua.

Nhựa dùng một lần trở thành mối đe dọa lớn
Nhựa dùng một lần trở thành mối đe dọa lớn

Những chiếc túi nhựa, hộp xốp, chai nước… (gọi chung là đồ nhựa dùng một lần) là những vật dụng mà chúng ta đang sử dụng hàng ngày bởi sự tiện dụng và giá thành rẻ. Tuy vậy, chúng lại tiềm ẩn mối đe dọa đến sức khỏe con người và ô nhiễm môi trường.

Thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp
Thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp

Thời gian qua, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trên địa bàn tỉnh chủ động đổi mới, tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số (CĐS) nhằm xây dựng, hình thành hệ sinh thái số GDNN, đáp ứng nhu cầu của người học trong nền kinh tế số, xã hội số.

Thúc đẩy hợp tác điều trị nhi khoa với các giáo sư Nhật Bản
Thúc đẩy hợp tác điều trị nhi khoa với các giáo sư Nhật Bản

Ngày 16/2, Giáo sư Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế đã tiếp đón đoàn Giáo sư Hiroyuki Shichino đến từ Nhật Bản. Đây là chuyến viếng thăm ở cương vị Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện NCGM của Giáo sư Hiroyuki Shichino trước khi ông nghỉ hưu.