Thứ Ba, 11/04/2017 14:25

Singapore là quốc gia đầu tiên trên thế giới cấm quảng cáo đồ uống nhiều đường

Là động thái mới nhất nhằm chống lại tỷ lệ mặc bệnh tiểu đường ngày càng gia tăng, Singapore vừa chính thức trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cấm quảng cáo các loại đồ uống có đường không lành mạnh.

Thái Lan tăng thuế đồ uống có đường để cải thiện sức khỏe cộng đồngĐông Nam Á hướng tới phát triển cà phê bền vữngWHO: Thực phẩm bẩn gây bệnh cho ít nhất 23 triệu người ở châu Âu mỗi nămChế độ ăn uống nghèo nàn dẫn đến 11 triệu ca tử vong toàn cầuỐng hút nhựa sẽ bị cấm ở Anh từ năm 2020

Singapore là quốc gia đầu tiên trên thế giới cấm quảng cáo đồ uống nhiều đường. Ảnh minh họa: Tuổi trẻ Online

Bộ Y tế nước này cho biết, các sản phẩm được coi là “kém lành mạnh” bắt đầu từ bây giờ phải dán nhãn cảnh báo về thành phần dinh dưỡng và lượng đường cụ thể, cùng với đó, những sản phẩm bị coi là không lành mạnh nhất sẽ bị cấm xuất hiện trên các bài quảng cáo của tất cả các nền tảng truyền thông, bao gồm kênh phát sóng, in ấn và kênh trực tuyến.

“Điều này nhằm giảm ảnh hưởng của những bài quảng cáo này lên sở thích của người tiêu dùng”, Bộ Y tế Singapore nhấn mạnh. Động thái này sẽ chỉ là bước khởi đầu và bộ sẽ tiếp tục tìm kiếm những cách thức khác như đánh thuế đường, hoặc cấm đường.

Trong một động thái có liên quan, bộ cũng kêu gọi các nhà sản xuất đồ uống có đường xem xét tái cải tổ sản phẩm của mình để chứa ít thành phần này hơn.

Theo Liên đoàn đái tháo đường thế giới (IDF), ở Singapore, có đến 13,7% dân số trưởng thành mắc bệnh tiểu đường, một trong những tỷ lệ cao nhất ghi nhận trong các quốc gia phát triển. Trên thế giới, ước tính có 420 triệu người mắc căn bệnh này, dự kiến đến năm 2045, con số sẽ tăng lên đến 629 triệu người – con số đáng báo động.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngăn chặn hành vi quảng cáo cờ bạc, cá độ bóng đá qua mạng
Ngăn chặn hành vi quảng cáo cờ bạc, cá độ bóng đá qua mạng

Hiện nay, có rất nhiều trang web cờ bạc, cá độ bóng đá trực tuyến đăng thông tin quảng cáo rầm rộ trên internet, mạng xã hội. Hiện tượng này ngày càng xuất hiện nhiều và tinh vi cần được ngăn chặn triệt để, nhất là khi Giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup) 2022 đang diễn ra.

Ăn trái cây và rau củ tốt cho môi trường hơn so với ăn thịt và pho mát
Ăn trái cây và rau củ tốt cho môi trường hơn so với ăn thịt và pho mát

Trong một nghiên cứu quy mô lớn được xuất bản bởi tạp chí khoa học PNAS, các nhà khoa học đã phân tích tác động môi trường của khoảng 57.000 sản phẩm được bán trong các siêu thị ở Anh và Ireland, trong đó cho thấy ăn trái cây và rau củ sẽ tốt cho hành tinh hơn so với ăn thịt và pho mát.

“Miễn nhiễm”
“Miễn nhiễm”!!?

Quảng cáo rao vặt tùy tiện là một “tệ nạn” gây dị ứng cho nhiều người...