Thứ Ba, 19/09/2017 12:41

Cận cảnh quy trình vệ sinh khử trùng tàu bay nội địa của Vietnam Airlines

Bên cạnh các chuyến bay quốc tế được y tế phun khử trùng, các chuyến bay nội địa cũng được Vietnam Airlines chủ động vệ sinh bằng dung dịch khử trùng chuyên dụng được các nhà sản xuất máy bay Airbus, Boeing chấp thuận. Quy trình được Hãng thực hiện ngay từ thời điểm dịch có xu hướng gia tăng, giúp hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe hành khách, phi hành đoàn.

Vietnam Airlines miễn điều kiện hạn chế thay đổi ngày bay cho khách từ Côn Đảo nối chuyến qua TP HCM, Cần Thơ

Toàn bộ khoang hành khách, phòng vệ sinh, bếp… trên máy bay đều được vệ sinh khử trùng. Các nhân viên vệ sinh được bảo hộ bằng khẩu trang kháng khuẩn, găng tay hai lớp và mũ.

Với quy trình vệ sinh, có 03 loại khăn vệ sinh được dùng. Khăn trắng vệ sinh các bề mặt khoang hành khách, hành lý; khăn vàng vệ sinh nhà bếp và khăn hồng vệ sinh toilet.

Nhân viên vệ sinh sử dụng hóa chất Netbiokem DSAM, một dung dịch khử trùng chuyên dụng được nhà sản xuất Airbus và Boeing chấp thuận để vệ sinh vật dụng cũng như bề mặt nội thất trên máy bay.

Việc vệ sinh được tập trung đặc biệt các vật dụng, vị trí khách tiếp xúc bằng tay như bàn ăn, thanh để tay, màn hình giải trí, tai nghe…

… đến nút bấm vòi nước, bồn rửa mặt, bếp…

Xe phục vụ hành khách hạn chế di chuyển cũng được vệ sinh khử trùng bằng Chloramin B.

Khử trùng lan can, mui che ống lồng xe thang – vị trí hàng trăm khách tiếp xúc trên chuyến bay mỗi ngày.

Mỗi ngày Vietnam Airlines vệ sinh hàng chục tàu bay nội địa ngay sau khi hạ cánh. Mỗi tàu bay được vệ sinh khử trùng trong 20-30 phút, tùy độ lớn, trước khi đưa trở lại khai thác.

N.H

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vietnam Airlines Group phục vụ 2,4 triệu khách dịp cao điểm Tết Quý Mão 2023
Vietnam Airlines Group phục vụ 2,4 triệu khách dịp cao điểm Tết Quý Mão 2023

Trong dịp cao điểm Tết từ ngày 6 đến 29/1/2023, tức từ ngày 15 tháng Chạp đến hết mùng 8 tháng Giêng, Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) đã phục vụ 2,4 triệu lượt khách, tương ứng thực hiện hơn 14.500 chuyến bay trên toàn mạng nội địa và quốc tế. Kết quả cho thấy tín hiệu phục hồi và tăng trưởng ấn tượng của hàng không Việt Nam sau đại dịch COVID-19.