Thứ Ba, 14/01/2020 13:00

Chú trọng sản phẩm ở địa phương

Bên cạnh việc đẩy mạnh tiêu thụ các mặt hàng do DN Việt Nam sản xuất, huyện Phong Điền chú trọng tạo điều kiện cho các DN, HTX, cơ sở sản xuất đổi mới công nghệ, xây dựng thương hiệu, tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa chất lượng tốt, giá thành hợp lý, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng.

Phát triển cây trồng, vật nuôi chủ lực gắn với sản phẩm OCOPĐa dạng hóa sản phẩm từ rau má

Gốm Phước Tích triển lãm tại Festival Huế 2022

Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua, Phong Điền tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc sử dụng hàng Việt Nam sản xuất. Huyện còn chủ động kết nối người tiêu dùng với DN, HTX để đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm ở địa phương.

Đến nay, nhiều sản phẩm của Phong Điền không chỉ được người tiêu dùng trong huyện ưa chuộng mà còn được tiêu thụ ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước như: Đệm bàng Phò Trạch, gốm Phước Tích, lúa gạo VietGAP Hòa Bình Chương, mật ong Phong Mỹ, tiêu Phong Điền, bưởi da xanh Phong Điền, lạc Phong Điền, dâu tằm Hiền Lương, tinh bột nghệ, tinh dầu tràm... Nhiều làng nghề cũng nhờ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mà được quảng bá, giới thiệu rộng rãi.

Ông Trịnh Đức Hiệp, Phó Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Phong Điền cho biết: Đến nay, trên địa bàn huyện Phong Điền có 32 sản phẩm hàng hóa được Cục Sở hữu trí tuệ công nhận nhãn hiệu tập thể và nhãn hiệu riêng; trong đó, năm 2022 có 10 sản phẩm được công nhận. Song song với việc hỗ trợ DN, HTX tổ chức sản xuất; để đẩy mạnh phân phối hàng Việt, Phong Điền còn chú trọng phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của mạng lưới chợ, hệ thống phân phối, bán lẻ để người dân được dễ dàng tiếp cận hàng hóa. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý thị trường, đấu tranh xử lý các trường hợp vi phạm bản quyền, hàng giả, kém chất lượng, từ đó tạo được niềm tin cho người tiêu dùng.

Với nhiều cố gắng và sự vào cuộc đồng bộ, đến nay các sản phẩm ở địa phương sản xuất đạt chất lượng cao, bền đẹp, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn cho người sử dụng đã trở thành ưu tiên lựa chọn của nhiều người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Đình Bách, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết: Khi xây dựng sản phẩm OCOP, huyện Phong Điền luôn chú ý đến tính thực chất và hướng phát triển thành hàng hóa. Huyện luôn quan tâm đến việc ứng dụng công nghệ trong sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm, chống hàng giả, hàng kém chất lượng. UBND huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức và dần tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt cho người dân; trong đó, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền các sản phẩm của địa phương.

“Phong Điền sẽ tiếp tục xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm, rà soát các sản phẩm chủ lực, sản phẩm tiềm năng để phát triển nâng cao giá trị. Đồng thời, tiến hành khảo sát, đánh giá việc tiêu dùng hàng Việt trên địa bàn. Đẩy mạnh vận động các DN, nhà phân phối ưu tiên phân phối hàng Việt đến người tiêu dùng và truyền sâu rộng để tạo sự thống nhất, chuyển biến về nhận thức, hành động của các cấp, ngành, DN và người dân trong thực hiện cuộc vận động”, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền khẳng định.

Bài, ảnh: Tiến Dũng

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thực trạng giáo viên nghỉ việc năm học 2021-2022
Thực trạng giáo viên nghỉ việc năm học 2021-2022

Trong bối cảnh thiếu hụt lượng lớn giáo viên, thì cũng có hàng nghìn giáo viên nghỉ việc hoặc chuyển từ trường công lập sang các trường tư thục,... Đây là bài toán “đau đầu” với nhiều địa phương.

Sản phẩm mới của Prudential lọt TOP 10 sản phẩm - dịch vụ tin dùng của năm chỉ sau bốn tháng ra mắt
Sản phẩm mới của Prudential lọt TOP 10 sản phẩm - dịch vụ tin dùng của năm chỉ sau bốn tháng ra mắt

Tại sự kiện trao giải diễn ra vào tháng 12/2022, PRU-Thiết Thực – sản phẩm bảo hiểm mới nhất của Prudential Việt Nam đã đạt TOP 10 Sản phẩm – Dich vụ tin dùng Nhóm ngành Ngân hàng - Tài chính – Bảo hiểm trong Top 100 Sản phẩm – Dịch vụ tin dùng. Chỉ sau 4 tháng ra mắt, sản phẩm đã nhanh chóng được thị trường đón nhận, ghi dấu cho những nỗ lực không ngừng nghỉ để cải tiến sản phẩm, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng của Prudential Việt Nam.

Thiếu dịch vụ du lịch trong nhà
Thiếu dịch vụ du lịch trong nhà

Với một điểm đến mà thời tiết mùa mưa lạnh kéo dài, mùa hè lại nắng nóng như Huế, cần có những sản phẩm, dịch vụ trong nhà để phục vụ du khách trong thời điểm thích hợp.

Chậm trong phát triển sản phẩm du lịch
Chậm trong phát triển sản phẩm du lịch

Sản phẩm du lịch là lý do để du khách quyết định lựa chọn điểm đến. Dù đã có nhiều kế hoạch, giải pháp, nhưng sự phát triển sản phẩm của du lịch Huế vẫn còn chậm.