Khắc phục sự cố để cấp điện phục vụ khách hàng ở A Lưới
Thống kê của PCTTH, do ảnh hưởng của bão Noru, thời điểm 8h sáng ngày 28/9, trên lưới điện 110kV của công ty có 2 sự cố trạm biến áp (TBA) 110kV Chân Mây và Lăng Cô; 4 sự cố trên đường dây cao thế (ĐZ) 110kV không làm mất điện phụ tải.
Lưới điện trung thế nặng hơn khi xảy ra sự cố trên toàn tỉnh, tập trung chủ yếu ở các khu vực: A Lưới, Nam Đông, Phú Lộc, Hương Trà với tổng TBA mất điện là 1.420 TBA, tỷ lệ 52,3%.
Sau khi bão tan, dù còn chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão và mưa lớn diện rộng nhưng PCTTH đã nhanh chóng cử lực lượng khẩn trương khắc phục, kiểm tra hiện trường, xử lý sự cố, gia cố móng cột sạt lở, khôi phục phụ tải, khôi phục cấp điện trở lại phục vụ khách hàng.
Đến 19h30 ngày 28/9, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PCTTH) đã khôi phục điện cho hơn 306 ngàn khách hàng. Để đảm bảo an toàn trong quá trình cấp điện, PCTTH đã huy động nhân viên vừa khắc phục sự cố, vừa kiểm tra các nhánh rẽ, hệ thống dây sau công tơ, khi đã đảm bảo an toàn mới đóng điện trở lại. Hiện, đơn vị đang nỗ lực sửa chữa để đóng điện phục vụ hơn 10 ngàn khách hàng còn lại.
“Dự kiến trong hôm nay và ngày mai, PCTTH cơ bản cấp điện trở lại phục vụ khách hàng. Các điểm sạt lở, chia cắt, địa hình hiểm trở, nước sâu sẽ cố gắng cấp điện trong thời gian sớm nhất”, ông Hoàng Ngọc Hoài Quang – Phó Giám đốc PCTTH thông tin.
Tin, ảnh: Hàn Đăng