Thứ Năm, 15/11/2012 10:16 (GMT+7)
Kiểm soát chặt chẽ mặt đường Hồ Chí Minh và dự án Quốc lộ 1
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Ban quản lý dự án, Sở Giao thông Vận tải và các nhà đầu tư BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) phải kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ mặt đường bê tông nhựa của dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh.
Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1 (Hà Nội-Cần Thơ) và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên được đầu tư và sẽ hoàn thành trong năm 2015.
|
Thời tiết nắng nóng là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng hằn lún vệt bánh xe trên tuyến Quốc lộ. (Ảnh: Nguyễn Hoàng/TTXVN) |
Cho đến thời điểm hiện tại, Quốc lộ 1 đã hoàn thành đưa vào khai thác 579/1.527km. Đường Hồ Chí Minh đã hoàn thành và đưa vào khai thác 67/416km.
Hiện tại, trên cả nước đang mùa nắng nóng. Tại một số nơi trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh có thời điểm đo nhiệt độ mặt đường lên trên 60 độ C, điều này rất bất lợi cho mặt đường bê tông nhựa ở các đoạn tuyến có lưu lượng xe lớn, xe tải trọng nặng đi qua.
Để kịp thời ngăn chặn, khắc phục hư hỏng kết cấu áo đường, đảm bảo khai thác công trình an toàn và êm thuận, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu chủ đầu tư, Ban quản lý dự án, nhà đầu tư BOT các dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh thường xuyên kiểm tra, theo dõi tình trạng mặt đường bê tông nhựa.
“Nếu có hiện tượng hằn lún, hư hỏng... phải có giải pháp khắc phục tối ưu và tiến hành sửa chữa ngay tại hiện trường, đảm bảo tuyệt đối về chất lượng và an toàn giao thông,” Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định.
Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các Cục Quản lý đường bộ, các Chi cục bám sát và thực hiện theo Công điện số 27/CĐ-BGTVT ngày 26/3/2015 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải về việc tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và kịp thời khắc phục hư hỏng trên các tuyến đường ôtô.
"Tổ đặc nhiệm xử lý chất lượng mặt đường bê tông nhựa thuộc các dự án mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh tiếp tục kiểm tra, theo dõi và nghiên cứu để đưa ra các giải pháp khắc phục triệt để và bền vững hiện tượng hằn lún vệt bánh xe đối với mặt đường bê tông nhựa. Tập trung thực hiện vai trò, nhiệm vụ của Tổ đặc nhiệm trong giai đoạn nghiệm thu mặt đường bê tông nhựa của dự án nêu trên," người đứng đầu ngành giao thông chỉ đạo./.