Thứ Hai, 08/01/2018 18:14 (GMT+7)
Không sử dụng tiền mặt trong thu phí, lệ phí dịch vụ công
Chiều 8/7, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) và Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh (TT HCC) tổ chức ký kết hợp tác triển khai giải pháp, công nghệ không sử dụng tiền mặt trong thu phí, lệ phí dịch vụ công.
Tại lễ ký kết hợp tác
Ngày 16/4/2020, UBND tỉnh có Quyết định số 1000/QĐ-UBND phê duyệt đề án “Thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025” nhằm đẩy mạnh phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, nâng cao chất lượng, tối ưu hóa mạng lưới ATM và thiết bị chấp nhận thẻ (POS), giảm dần tỷ trọng tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán.
Theo ông Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Thừa Thiên Huế, sau một thời gian phối hợp thí điểm, các giải pháp thanh toán QRpay và POS trên Cổng dịch vụ công của UBND tỉnh đã chính thức hoàn thiện và đi vào hoạt động.
Việc hợp tác với TT HCC trong triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt đối với thu phí, lệ phí dịch vụ công trên cổng dịch vụ công sẽ làm tiền đề cho việc mở rộng ứng dụng thanh toán đến tất cả các Trung tâm HCC trên địa bàn thành phố, thị xã, huyện, nâng tỷ lệ thanh toán trực tuyến dịch vụ công theo đúng định hướng của tỉnh.
Ngoài triển khai các tiện ích thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh, Vietinbank cũng tham gia kết nối thanh toán thành công tại Cổng dịch vụ công Quốc gia từ 11/3/2020 về thanh toán trực tuyến đối với thu phạt giao thông, thu thuế cá nhân, thu phí lệ phí dịch vụ công, tiếp tục phối hợp triển khai thu chi hộ BHXH, mở rộng thu phạt vi phạm giao thông trong cả nước trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.
Tin, ảnh: Hoàng Loan