Thứ Bảy, 10/03/2018 16:50

11 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Ngày 10/9, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt II năm 2020.

Tập trung xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mớiChương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP): Lúng túng, chậm tiến độChuẩn hóa OCOPOCOP là tử tếCần đánh giá tiềm năng thế mạnh để xây dựng mỗi xã phường một sản phẩm“Hợp tác xã vì việc làm bền vững”

Các sản phẩm đều được đánh giá mức điểm 3 đến 4 sao

Đợt II năm 2020 có 11 sản phẩm của 11 chủ thể kinh tế thuộc 6 huyện, thị xã tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP với 11 bộ hồ sơ và sản phẩm tham gia dự thi. Các nhóm và phân nhóm sản phẩm gồm ngành thực phẩm 7 sản phẩm, ngành đồ uống 2 sản phẩm, ngành dược thảo 1 sản phẩm và ngành rau củ quả 1 sản phẩm.

Qua 3 ngày làm việc, căn cứ vào hồ sơ và sản phẩm mẫu, các Bộ tiêu chí phù hợp với sản phẩm và các quy định có liên quan, Tổ giúp việc đã hoàn thành công tác đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình OCOP đợt II, năm 2020 với 11 sản phẩm đã được đánh giá báo cáo trước Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh vào ngày 10/9.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá từng sản phẩm theo các nội dung chấm điểm của Bộ tiêu chí Quốc gia. Các thiếu sót có thể chỉnh sửa đã được Tổ giúp việc hướng dẫn các địa phương, chủ thể bổ sung, hoàn thiện, khắc phục. Đồng thời, tổ giúp việc cũng đã góp ý, hướng dẫn, khuyến cáo cho các chủ thể trong việc ghi nhãn sản phẩm. Kết quả, có 11 sản phẩm đã được đánh giá, trong đó có 1 sản phẩm đạt mức điểm 4 sao và 10 sản phẩm đạt mức điểm 3 sao.

UBND tỉnh yêu cầu đối với các sản phẩm OCOP đã được đánh giá xếp hạng cấp tỉnh, các chủ thể cần tiếp tục nâng cao chất lượng, đổi mới mẫu mã, nhãn hiệu để thể hiện được tiêu chuẩn vừa được Hội đồng cấp tỉnh công nhận.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

 

 

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kết nối cung cầu sản phẩm OCOP
Kết nối cung cầu sản phẩm OCOP

Hoạt động kết nối cung cầu và xúc tiến thương mại (XTTM) các sản phẩm OCOP của hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được Sở Công thương triển khai tích cực và có hiệu quả, góp phần làm nên thành công của chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”.

Động lực phát triển nông thôn từ sản phẩm OCOP
Động lực phát triển nông thôn từ sản phẩm OCOP

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là chương trình trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị, là giải pháp và nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia nông thôn mới.

Hợp tác xã với sản phẩm OCOP
Hợp tác xã với sản phẩm OCOP

Trong số 40 sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh có đến hơn một nửa với chủ thể là hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác, trong đó có 9 sản phẩm OCOP 4 sao và 4 sản phẩm tiềm năng 5 sao.