Chủ Nhật, 02/10/2016 09:03

AirPods là tai nghe không dây bán chạy nhất

Sản phẩm của Apple chiếm tới 60% thị phần tai nghe không dây true wireless toàn cầu nhưng đang chịu nhiều cạnh tranh từ đối thủ.

AirPods 2 sẽ đi kèm bộ sạc không dây cực nhanhAirPods 2 sẽ có thêm màu đen

Khoảng 12,5 triệu tai nghe AirPods đã được tung ra thị trường trong quý IV/2018, theo ước tính của Counterpoint Research. Đã có những thay đổi trên thị trường tai nghe không dây độc lập nhưng công ty phân tích cho rằng Apple vẫn thống trị ngành này với 60% thị phần.

Thị phần tai nghe true-wireless toàn cầu quý IV/2018

Ngoài AirPods, các mẫu tai nghe true wireless bán chạy trong tầm tiền 150-200 USD còn có Jabra Elite Active 65t, Samsung Gear IconX hay Bose SoundSport Free. Một số sản phẩm mức giá dưới 100 USD cũng tạo được ấn tượng nhất định trên thị trường.

Tại Mỹ, tai nghe của Apple là sản phẩm bán chạy nhất nhưng đang chịu sự cạnh tranh từ Samsung của Hàn Quốc hay Jabra của Đan Mạch. Sự hiện diện của AirPods tại Trung Quốc tương đối thấp so với các khu vực khác do giá bán cao, trong khi sản phẩm của các thương hiệu nội địa dễ tiếp cận người dùng hơn.

Từng nhận không ít lời chê khi cho rằng đây chỉ là mẫu tai nghe đi kèm iPhone được cắt bỏ dây, AirPods đã chứng minh sự thành công vượt trội của mình. Công ty phân tích Above Avalon đánh giá AirPods là sản phẩm bán chạy thứ hai của Apple mọi thời đại với khoảng 25 triệu thiết bị đang hoạt động.

Sau thành công của thế hệ đầu tiên, Apple đã tung AirPods 2 vào cuối tháng 3. Sản phẩm bổ sung hộp sạc không dây, nâng cấp chip H1 cho phép tăng 50% thời gian đàm thoại, hỗ trợ "Hey Siri" mà không cần bấm nút. Sản phẩm có giá 199 USD với hộp sạc không dây và 159 USD cho hộp sạc thường.

Theo vnexpress.net

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023
Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.