Thứ Sáu, 29/04/2016 19:40 (GMT+7)
Các công ty nhà ở Nhật Bản hướng đến thị trường châu Á
Các nhà sản xuất nhà ở của Nhật Bản đang tăng cường hoạt động kinh doanh ở nước ngoài, khai thác tăng trưởng đầy tiềm năng ở Trung Quốc và các quốc gia châu Á khác, trong bối cảnh nhu cầu xây dựng mới trong thị trường nội địa sụt giảm.
Công trình nhà ở được Panasonic Homes Co. giới thiệu để bán cho các nhà thầu địa phương ở thành phố Tây An, Trung Quốc. Ảnh: KYODO
Các nhà phát triển bất động sản như Panasonic Homes Co. và Daiwa House Industry Co. đang cố gắng đáp ứng sự đa dạng của nhu cầu nước ngoài, từ nhà ở đơn lẻ đến chung cư cao tầng...
Trong khi đó, thị trường trong nước tại Nhật Bản đang thu hẹp nhanh chóng do dân số giảm. Số lượng nhà ở mới bắt đầu giảm xuống còn 950.000 nhà ở trong năm tài chính 2017, từ mức đỉnh điểm là 1,29 triệu nhà ở trong năm tài chính 2006. Viện nghiên cứu Nomura ước tính, con số này sẽ giảm xuống còn 550.000 nhà ở đến năm tài chính 2030.
LÊ THẢO
(Lược dịch từ Japan Times)