Thứ Ba, 05/06/2018 13:48

Chấm sản phẩm hội thi thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ năm 2020

Hoạt động này được hội đồng chấm thi, Ban tổ chức hội thi thiết kế sản phẩm thủ công mỹ nghệ (TCMN) năm 2020 tổ chức sáng 5/12 nhằm lựa chọn ra các sản phẩm đạt các tiêu chí để trao giải.

Đưa công nghệ mới vào sản xuất hàng lưu niệmCơ giới hóa sản xuất hàng lưu niệm, quà tặngPhát triển hàng lưu niệm và quà tặng Huế

Trao đổi, chấm điểm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Hội thi là hoạt động nhằm khơi dậy tiềm lực sáng tạo của nghệ nhân, qua đó đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm TCMN để tìm ra sản phẩm mới có giá trị nghệ thuật gắn với phát triển kinh tế, trở thành sản phẩm quà tặng, lưu niệm phục vụ du lịch và xuất khẩu.

Qua thời gian phát động, Ban tổ chức đã thu hút nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh tham gia nghiên cứu và sáng tạo để tạo ra nhiều sản phẩm TCMN độc đáo, tinh xảo, đặc biệt là đội ngũ nghệ nhân, thợ thủ công và giảng viên, sinh viên Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Sau 6 tháng phát động, Hội thi thiết kế sản phẩm TCMN Huế năm 2020 đã thu hút trên 150 sản phẩm dự thi với đầy đủ các chủng loại, như hàng mây tre đan, đệm bàng, điêu khắc gỗ, áo dài, tranh thêu, pháp lam… Qua vòng sơ khảo, có 54 sản phẩm của 40 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đạt các tiêu chí vào vòng chung khảo. Căn cứ theo các tiêu chí đánh giá, bao gồm 4 tiêu chí chính, đó là tính văn hóa, khả thi, tính sáng tạo - độc đáo và tính thẩm mỹ, đội đồng chấm thi đã thống nhất lựa chọn ra các sản phẩm đảm bảo các tiêu chí đề xuất Ban tổ chức trao giải trong thời gian tới.

Được biết, hội thi sẽ trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sản phẩm mới của Prudential lọt TOP 10 sản phẩm - dịch vụ tin dùng của năm chỉ sau bốn tháng ra mắt
Sản phẩm mới của Prudential lọt TOP 10 sản phẩm - dịch vụ tin dùng của năm chỉ sau bốn tháng ra mắt

Tại sự kiện trao giải diễn ra vào tháng 12/2022, PRU-Thiết Thực – sản phẩm bảo hiểm mới nhất của Prudential Việt Nam đã đạt TOP 10 Sản phẩm – Dich vụ tin dùng Nhóm ngành Ngân hàng - Tài chính – Bảo hiểm trong Top 100 Sản phẩm – Dịch vụ tin dùng. Chỉ sau 4 tháng ra mắt, sản phẩm đã nhanh chóng được thị trường đón nhận, ghi dấu cho những nỗ lực không ngừng nghỉ để cải tiến sản phẩm, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng của Prudential Việt Nam.

Thiếu dịch vụ du lịch trong nhà
Thiếu dịch vụ du lịch trong nhà

Với một điểm đến mà thời tiết mùa mưa lạnh kéo dài, mùa hè lại nắng nóng như Huế, cần có những sản phẩm, dịch vụ trong nhà để phục vụ du khách trong thời điểm thích hợp.

Chậm trong phát triển sản phẩm du lịch
Chậm trong phát triển sản phẩm du lịch

Sản phẩm du lịch là lý do để du khách quyết định lựa chọn điểm đến. Dù đã có nhiều kế hoạch, giải pháp, nhưng sự phát triển sản phẩm của du lịch Huế vẫn còn chậm.