Chủ Nhật, 17/05/2020 23:49

Chăm sóc khách hàng bằng lòng hiếu khách

Chuyên đề trên được Ban Quản lý chợ Đông Ba phối hợp Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation) truyền đạt đến bà con tiểu thương ngày 17/11.

Khi tiểu thương chợ Đông Ba không còn nói thách...Các chợ dân sinh bắt đầu buôn bán trở lạiĐể tiểu thương trở thành người bán hàng hạnh phúc

Tiểu thương chợ Đông Ba sắp xếp lô hàng ngăn nắp, gọn gàng và vui vẻ chào đón khách

Nằm trong chương trình truyền cảm hứng “Người bán hàng hạnh phúc”, chuyên đề "Kỹ năng chăm sóc khách hàng bằng lòng hiếu khách" đã mang đến những kỹ năng hữu ích, giúp bà con tiểu thương bán hàng hiệu quả và thu hút khách. Trong đó, để trở thành “Người bán hàng hạnh phúc”, bà con tiểu thương cần có trang phục đẹp, thân thiện, sạch sẽ; luôn nở nụ cười tươi tắn chào đón khách; trợ giúp, hướng dẫn khách hàng ngay cả khi họ không mua hàng; không mất tập trung vào hoạt động cá nhân khi đang cần lắng nghe khách và đặc biệt là hỏi khách về nhu cầu để phục vụ tốt nhất với mong muốn của họ.

Thông qua chuyên đề trên, bà con tiểu thương nắm bắt được những kỹ năng cơ bản trong qúa trình bán hàng và phục vụ khách, hiểu được lòng yêu mến khách hay lòng hiếu khách có nghĩa là sự tiếp đón, đối đãi một cách thân thiện dành cho những vị khách hàng từ xa đến hoặc người lạ.

Được biết, chợ Đông Ba đang nỗ lực để xây dựng chợ văn minh, thân thiện với mục tiêu “3 không 2 có”, đó là không chèo kéo, không nói thách, không mì xưa và có chất lượng, có uy tín. 

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG

 

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dạy trẻ tự bảo vệ bản thân
Dạy trẻ tự bảo vệ bản thân

Trang bị kiến thức và kỹ năng thực hành xã hội là hoạt động được các cấp bộ Đoàn nỗ lực triển khai nhằm phát huy công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

Manulife Việt Nam Cam kết đối xử công bằng với tất cả các khách hàng
Manulife Việt Nam: Cam kết đối xử công bằng với tất cả các khách hàng

­Manulife Việt Nam cho biết đã ghi nhận tình hình liên quan đến việc một số khách hàng không hoàn toàn hài lòng với trải nghiệm khi tham gia sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị, có tên thương mại ‘Tâm An Đầu Tư’ của Manulife Việt Nam được phân phối thông qua đối tác Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) nên đã yêu cầu hủyhợp đồng bảo hiểm trước hạn. ­­

Lựa chọn thực phẩm “sạch” để yên tâm vui Xuân, đón Tết
Lựa chọn thực phẩm “sạch” để yên tâm vui Xuân, đón Tết

Để đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết, các cơ quan chức năng khuyến cáo: Mỗi người dân hãy là người tiêu dùng thông thái, sáng suốt lựa chọn những thực phẩm sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có tem nhãn thông tin nhà sản xuất...