Thứ Sáu, 12/04/2019 13:54

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tiếp công dân định kỳ

Sáng 12/10, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương có buổi tiếp công dân định kỳ tại Trụ sở Tiếp công dân số 2 Tố Hữu, TP. Huế.

Nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáoTăng cường đối thoại tại nơi xảy ra vụ việc khiếu nại, tố cáoQuan tâm xử lý dứt điểm những khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dânThực hiện tốt tinh thần thượng tôn pháp luật sẽ hạn chế được khiếu nại, tố cáo

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tiếp công dân vào sáng 12/10 tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh số 2 Tố Hữu, TP. Huế 

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã tiếp 2 lượt công dân tham gia. Các ý kiến khiếu nại, kiến nghị tập trung một vào nội dung về xây dựng, đất đai.

Qua các ý kiến kiến nghị tại buổi tiếp công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương và đại diện các sở, ngành, địa phương đã trực tiếp trả lời, giải thích, hướng dẫn những nội dung khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của các công dân. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành phối hợp với chính quyền địa phương liên quan xử lý, giải quyết theo thẩm quyền pháp luật quy định. 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo, cán bộ các ban, ngành, địa phương nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại và có văn bản trả lời kết quả một cách cụ thể, rõ ràng nhằm tránh tình trạng khiếu nại kéo dài.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân ít nhất 1 tháng/1 lần

Liên quan đến việc chủ tịch UBND 4 tỉnh trên cả nước không tiếp công dân trong 18 tháng theo Luật Tiếp công dân, trong đó có Thừa Thiên Huế, sáng 12/10, Văn phòng UBND tỉnh cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương vừa ký văn bản gửi Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam giải trình về việc tiếp công dân định kỳ theo quy định của Luật Tiếp công dân.

Vào ngày 22/9/2021, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN có văn bản số 2990/MTTW-BTT đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế giải trình việc tiếp công dân không đảm bảo theo quy định của Luật Tiếp công dân.

Trước đó, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Báo cáo số 270/BC-UBND ngày 29/7/2021 về việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo từ ngày 1/1/2020 đến ngày 30/6/2021.

Tuy nhiên, tại báo cáo chưa nêu rõ việc tiếp công dân định kỳ, đột xuất của Chủ tịch UBND tỉnh, nên UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã giải trình bổ sung.

Cụ thể, trong kỳ báo cáo (năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021), Chủ tịch UBND tỉnh (lúc đó là ông Phan Ngọc Thọ - PV) đã tiếp công dân 10 ngày, với 54 lượt, 73 người.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng là Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh nên trong năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021, do bận nhiều công việc nên đã ủy quyền cho các phó chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ thay chủ tịch tỉnh vào các ngày bận việc đột xuất, để đảm bảo ít nhất tiếp công dân 1 ngày trong một tháng theo quy định của Luật Tiếp công dân năm 2013.

Tin, ảnh: Thái Bình

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bơm tiêu đón nước phòng ngập lúa đông xuân
Bơm tiêu đón nước phòng ngập lúa đông xuân

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh đã triển khai bơm tiêu đón nước và mở các cống lớn để giảm mực nước trên các sông bảo vệ lúa đông xuân.