Thứ Năm, 23/05/2019 09:23 (GMT+7)
Đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho công dân khi giải quyết thủ tục hành chính
Nhằm đảm bảo vận hành thông suốt việc tiếp nhận, thụ lý, trả hồ sơ cho công dân, tổ chức, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (TTPVHCC) vừa xây dựng và ban hành Phương án phòng, chống dịch COVID-19 đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt trong tình hình mới.
Giao dịch tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh
Theo đó, TTPVHCC tỉnh sẽ chủ động chuẩn bị nhân sự, cơ sở vật chất dự phòng tại đơn vị để tiếp nhận, trả kết quả thụ lý hồ sơ cho công dân, tổ chức ngay khi TTPVHCC tỉnh có các trường hợp nghi mắc, mắc COVID-19, F1 phải dừng hoạt động để cách ly, khử khuẩn theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.
Công chức, viên chức các đơn vị đang thực hiện nhiệm vụ tại TTPVHCC tỉnh thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh liên quan công tác phòng, chống dịch COVID-19; hạn chế tối đa việc đi lại, giao lưu không cần thiết để tránh lây nhiễm COVID-19. Định kỳ tổ chức xét nghiệm COVID-19 để tầm soát dịch bệnh. Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn cho công dân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 thông qua Cổng dịch vụ công tỉnh và Cổng dịch vụ công quốc gia.
Ngoài ra, Trung tâm cũng khuyến cáo công dân, tổ chức, tăng cường sử dụng Dịch vụ bưu chính công ích để nộp hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính nhằm hạn chế đi lại, phòng dịch bệnh COVID-19.
Tin, ảnh: Thái Sơn