Chủ Nhật, 09/09/2018 17:04

Đẩy nhanh tiến độ cao tốc Cam Lộ - La Sơn gắn với đảm bảo chất lượng

Đó là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) - Lê Đình Thọ cùng đoàn công tác Bộ GTVT trực tiếp thị sát công tác thi công trên công trường cao tốc Cam Lộ - La Sơn qua địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế vào ngày 9/3. Làm việc với Đoàn, về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có ông Nguyễn Văn Phương, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Tranh thủ thời tiết, đẩy nhanh tiến độ thi công cao tốc Cam Lộ - La SơnPhải đảm bảo tiến độ thi công cao tốc Cam Lộ - La SơnNhững dự án kỳ vọng tạo sự đột phá cho hạ tầng giao thông

Đẩy nhanh tiến độ dự án

Qua kiểm tra thực tế toàn tuyến, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh. Để đảm bảo tiến độ đã đề ra, Thứ trưởng Bộ GTVT - Lê Đình Thọ yêu cầu Ban QLDA đường Hồ Chí Minh và các chủ đầu tư bố trí làm việc một cách khoa học, có kế hoạch cụ thể. Đồng thời, quá trình thi công phải tuân thủ các quy trình, đảm bảo chất lượng cũng như tính ổn định, bền vững của công trình. Lưu ý các vị trí tiềm ẩn nguy cơ sạt trượt vào mùa mưa lũ, tác động của thời tiết; đảm bảo chắc chắn, độ chặt ở các vị trí kè, ốp mái cũng như xử lý triệt để các vị trí có xuất hiện mạch nước ngầm…

Hiện nay, DA chuẩn bị đến giai đoạn thi công lớp móng, lớp mặt, vì vậy công tác chuẩn bị, quy trình, tập huấn cho các đơn vị thi công phải được triển khai nghiêm túc, đặc biệt là chuẩn bị nguồn vật liệu, dây chuyền công nghệ hiện đại để tổ chức thi công. Thứ trưởng Bộ GTVT cũng yêu cầu, tiến độ hoàn thành dự án phải cán đích đúng theo thời hạn hợp đồng. Đề nghị tỉnh Thừa Thiên Huế tập trung công tác giải phóng mặt bằng các đoạn còn lại trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật, sớm hoàn thành bàn giao mặt bằng cho DA.

Đại diện lãnh đạo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cho hay, hiện công tác giải phóng mặt bằng cơ bản hoàn thành, đạt hơn 99%. Tuy nhiên, một số đoạn tuyến qua địa phận Thừa Thiên Huế vẫn còn vướng mắc. Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đang đôn đốc các nhà thầu, đơn vị chức năng tăng cường lực lượng thiết bị máy móc để đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành dự án theo kế hoạch.

Dự án đầu tư xây dựng đoạn Cam Lộ - La Sơn thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 qua địa phận tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế có chiều dài xây dựng 98,35km, điểm đầu tại Km 0 (Cam Lộ), trùng với Km 10+440 QL9, thuộc địa phận xã Cam Hiếu (Cam Lộ, Quảng Trị). Điểm cuối Km 102+200 (La Sơn), trùng với Km 4 Tỉnh lộ 14B, trùng với điểm đầu dự án La Sơn - Túy Loan (thuộc địa phận xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế). Tính đến ngày 1/3/2021, tỉnh Thừa Thiên Huế đã bàn giao được 65,9 km/66,4km đạt 99,25%, còn lại 0,5km.

Tin, ảnh: Đặng Quân

 

 

 

 

 

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hạn chế rạn nứt lớp cấp phối vữa tô tường
Hạn chế rạn nứt lớp cấp phối vữa tô tường

Lớp cấp phối vữa tô tường là quá trình “dung hòa” hợp lý tỷ lệ cát, xi măng, nước, phụ gia (nếu có), tạo nên ngoại quan ngôi nhà. Để có một lớp vữa chất lượng, người thợ xây phải nắm được những kiến thức cơ bản trong quá trình xây tô.

Tông vào xe tải bên đường, hai anh em gặp nạn
Tông vào xe tải bên đường, hai anh em gặp nạn

Sáng 25/2, lực lượng chức năng tỉnh đang tiến hành cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra trên tuyến đường cao tốc La Sơn –Túy Loan, thuộc địa phận giáp ranh giữa xã Hương Phú (huyện Nam Đông) và xã Xuân Lộc (huyện Phú Lộc).

Chuẩn bị chu đáo, huấn luyện chất lượng
Chuẩn bị chu đáo, huấn luyện chất lượng

Đến thời điểm này, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP. Huế, ban CHQS 36 xã, phường và 189 đơn vị tự vệ đã chuẩn bị chu đáo mọi mặt cho mùa huấn luyện mới đạt kết quả tốt.

Bổ sung đầy đủ nhân lực, vật tư đẩy nhanh tiến độ công trình
Bổ sung đầy đủ nhân lực, vật tư đẩy nhanh tiến độ công trình

Dự án Chương trình phát triển đô thị loại II (đô thị xanh) - tiểu dự án Thừa Thiên Huế là dự án (DA) có vai trò quan trọng, mang tính chiến lược trong việc giải quyết tình trạng ngập lụt, hoàn thiện kết cấu hạ tầng đô thị. Tuy nhiên, nhiều gói thầu hiện nay đang ì ạch thi công do thiếu mặt bằng, nhân lực dẫn đến nguy cơ chậm tiến độ công trình.