Chủ Nhật, 05/07/2020 20:22 (GMT+7)
Giải quyết kịp thời bức xúc, khiếu nại của người dân
Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đối với các sở, ngành, địa phương tại buổi tiếp công dân định kỳ vào ngày 5/1.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương yêu cầu các cơ qan chức năng cần trả lời dứt điểm các kiến nghị của công dân
Buổi tiếp công dân được thực hiện theo hình thức trực tiếp, đồng thời kết nối trực tuyến đến các điểm cầu tại UBND cấp huyện, xã (nơi có công dân đến kiến nghị, đề xuất tại buổi tiếp công dân).
Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương và UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Quang Tuấn trực tiếp lắng nghe và trả lời các ý kiến, khiếu nại của công dân liên quan đến tranh chấp quyền sử dụng đất; đền bù tài sản trên đất sau khi thu hồi; vướng mắc trong việc chuyển đổi quyền sử dụng đất do quy hoạch;...
Trước ý kiến phản ánh của công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương yêu cầu các sở, ban, ngành phối hợp với chính quyền địa phương liên quan tham mưu hướng giải quyết thỏa đáng, trả lời cho công dân theo quy định của pháp luật trong thời gian sớm nhất; cơ quan chức năng cũng cần thể hiện trách nhiệm trong việc tiếp công dân.
Đồng thời, giải quyết các đơn thư, khiếu nại rõ ràng, lý giải cụ thể từng nội dung kiến nghị, vướng mắc của công dân, tránh tình trạng việc khiếu nại kéo dài.
Tin, ảnh: LÊ THỌ