Thứ Ba, 22/03/2016 10:14

Google nói gì về việc tự ý 'đọc' Gmail người dùng?

Google đã chính thức phản hồi về hành vi quét Gmail, trong đó công ty xác nhận cấp quyền này cho các ứng dụng bên thứ ba nếu người dùng chấp nhận.

Google bác bỏ cáo buộc cho các ứng dụng ‘đọc’ Gmail người dùngGoogle cho phép người ngoài đọc Gmail của bạn?

Google đã ngừng quét Gmail của khách hàng nhưng vẫn cấp quyền cho bên thứ ba làm điều đó

Theo Engadget, vào tháng 7 vừa qua, một số thượng nghị sĩ Mỹ gửi cho Google lá thư để yêu cầu cung cấp thông tin về cách Google cho phép các nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba truy cập vào email của người dùng. Cụ thể, mặc dù Google đã ngừng quét thư Gmail nhắm mục tiêu quảng cáo vào đầu năm nay nhưng công ty vẫn cung cấp quyền truy cập cho những người khác nếu người dùng đồng ý. Bây giờ, công ty đã trả lời thư của các nhà lập pháp.

Gmail cung cấp chức năng gửi email bảo mật Phó chủ tịch chính sách công và các vấn đề chính phủ của Google - Susan Molinari, xác nhận rằng công ty cho phép các bên thứ ba truy cập dữ liệu Gmail, điều được công ty mô tả trong một bài đăng trên blog vào đầu năm nay.

“Trước khi một nhà phát triển có thể truy cập dữ liệu của người dùng Gmail, họ phải có sự đồng ý của người dùng. Họ phải có chính sách bảo mật chi tiết cách dữ liệu sẽ được sử dụng. Những nhà phát triển đó cũng được phép chia sẻ dữ liệu họ có quyền truy cập miễn là họ minh bạch với người dùng về cách họ đang sử dụng dữ liệu”, cô Molinari nói.

Các nhà lập pháp đã hỏi Google về cách công ty giám sát việc tuân thủ các chính sách của ứng dụng và Molinari nói rằng công ty sử dụng máy học để giám sát các ứng dụng đã được xác minh. Nếu công ty phát hiện các thay đổi về hành vi của ứng dụng, công ty sẽ xem xét ứng dụng đó bằng thủ công và hủy xác minh ứng dụng nếu nó được xác định là vi phạm các điều khoản của Google.

Cô Molinari lưu ý thêm rằng Google thường có thể phát hiện các ứng dụng xuyên tạc bản thân trước khi được cấp quyền truy cập nhưng không cung cấp bất kỳ thông tin nào về các công ty cụ thể đã bị phát hiện vi phạm các điều khoản của nó.

Tuần tới, các quan chức bảo mật của Google sẽ cùng với lãnh đạo đến từ Apple, Amazon, Twitter, AT&T và Charter Communications có mặt trong một phiên điều trần được đưa ra bởi Ủy ban Thương mại.

Theo thanhnien.vn

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề xuất lộ trình tắt sóng công nghệ 2G vào tháng 9 2024
Đề xuất lộ trình tắt sóng công nghệ 2G vào tháng 9/2024

Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) dự kiến sẽ thực hiện theo lộ trình đến tháng 9/2024 sẽ dừng công nghệ 2G. Điều đó đồng nghĩa điện thoại dùng công nghệ cũ (hay còn gọi là điện thoại cục gạch) sẽ không còn tác dụng liên lạc.

Anh vạch lộ trình sử dụng xe tự lái vào năm 2025
Anh vạch lộ trình sử dụng xe tự lái vào năm 2025

Reuters hôm nay (19/8) đưa tin cho biết các phương tiện hoàn toàn tự lái có thể sẽ được triển khai rộng rãi trên các con đường ở Vương quốc Anh vào năm 2025 theo kế hoạch mới của chính phủ.

Làm màu
Làm màu

Là tôi đọc được điều đó, trên tường Facebook của một facebooker. Anh nói về sự hiện diện của những cuốn sách trong một không gian kinh doanh. Chuyện có lẽ cũng không có gì đáng để nói, nếu những cuốn sách ở đó chỉ là sự hiện diện. Thay vì để đọc, người ta dùng nó để trang trí. Thay vì treo tranh, thì người ta “treo” sách.

TikTok là ứng dụng xã hội “hot” nhất năm 2021
TikTok là ứng dụng xã hội “hot” nhất năm 2021

Ngày nay, các ứng dụng xã hội đang càng lúc càng có sức ảnh hưởng lớn đối với người tiêu dùng. Nhận ra điều này, các doanh nghiệp ngày càng đầu tư mạnh vào các ứng dụng xã hội để thấu hiểu khách hàng tốt hơn, nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng và sự hiện diện trong ngành.

Mua sắm trên các mạng xã hội dự kiến đạt 1,2 nghìn tỷ USD vào năm 2025
Mua sắm trên các mạng xã hội dự kiến đạt 1,2 nghìn tỷ USD vào năm 2025

Một nghiên cứu mới về người dùng mạng xã hội ở Anh, Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil của công ty tư vấn Accenture tiết lộ rằng trong 3 năm tới, việc mua sắm thông qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok và WeChat… sẽ tăng trưởng nhanh gấp 3 lần so với doanh số bán hàng từ các kênh truyền thống, trong bối cảnh các thương hiệu tiếp tục mở rộng đầu tư vào các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị trên mạng xã hội.