Thứ Hai, 11/05/2015 09:00

Google quyết tâm bảo vệ người dùng khỏi quảng cáo phiền toái

Các phiên bản Chrome mới trong tương lai sẽ loại bỏ những đường dẫn chuyển hướng đến quảng cáo - vốn dĩ gây khó chịu khi người dùng đang lướt web

Google cải tiến khả năng sao lưu video của Google Photos cho AndroidGoogle Drive thêm tính năng tự động sao lưu dữ liệuGoogle Photos cho Android thêm tính năng quản lý ảnh tốt hơnGoogle bất ngờ tung ra phiên bản kính thông minh Glass cải tiến

Những quảng cáo tự động hiển thị là một dạng "xấu xa" với tín đồ Internet trong nhiều năm trước, nhưng hiện tại cũng đang có một dạng quảng cáo khác tương tự: loại tự động chuyển hướng trang web bạn đang xem đến trang web khác. Điều này không chỉ làm bạn khó chịu, mà còn mang lại nguy cơ bị lừa đảo hoặc ảnh hưởng bởi phần mềm độc hại.

May mắn thay, Google đang phát triển hệ thống bảo vệ mới của họ trên trình duyệt Chrome để giảm bớt rủi ro như trên. Tính năng này sẽ ra mắt trong năm sau.

Bắt đầu với phiên bản Chrome 64, Google sẽ ngăn chặn trang web tự động chuyển hướng khi bạn chưa nhấp chuột trên trang. Google nói rằng nguyên nhân của vấn đề trên là từ những đoạn mã được cài vào trang web từ bên thứ ba, và chủ trang web hoàn toàn không thể làm gì được.

Tiếp theo, Chrome 65 sẽ khắc phục trường hợp phiền phức vô nghĩa khác, khi đường dẫn mà bạn nhấp vào để ra một thẻ mới trên trình duyệt, nhưng trang web bạn đang xem tự động chuyển hướng đến trang quảng cáo. Và theo họ đây là một kiểu "lách luật" khác trước tính năng chặn quảng cáo của Chrome.

"Trong phiên bản Chrome 65, chúng tôi cũng sẽ nhận diện được hành vi này và ngăn chặn," Ryan Schoen, giám đốc sản phẩm của Chrome, đã phát biểu.

Cuối cùng, Google sẽ chặn hiển thị những thành phần trang web giả mạo là nút tải về hay biểu tượng phát nhạc để lừa người dùng, cũng như các thành phần ẩn khác dùng để chuyển hướng người dùng đến trang web không mong muốn.

Thời gian chuẩn bị

Google sẽ không áp dụng bản cập nhật mới ngay lập tức mà chờ đến tháng 1 năm 2018. Nghĩa là chủ các trang web sẽ có thời gian chuẩn bị để thay đổi.

Google đã công bố Báo cáo về trải nghiệm gây khó chịu (Abusive Experiences Report) giúp chủ sở hữu web tham khảo xem họ đang mắc lỗi hay không.

Dường như trong năm sau, Chrome sẽ đem lại trải nghiệm lướt web thoải mái hơn khi họ cũng lên kế hoạch chặn những video quảng cáo tự động phát.

Theo tuoitre.vn

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề xuất lộ trình tắt sóng công nghệ 2G vào tháng 9 2024
Đề xuất lộ trình tắt sóng công nghệ 2G vào tháng 9/2024

Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) dự kiến sẽ thực hiện theo lộ trình đến tháng 9/2024 sẽ dừng công nghệ 2G. Điều đó đồng nghĩa điện thoại dùng công nghệ cũ (hay còn gọi là điện thoại cục gạch) sẽ không còn tác dụng liên lạc.

Anh vạch lộ trình sử dụng xe tự lái vào năm 2025
Anh vạch lộ trình sử dụng xe tự lái vào năm 2025

Reuters hôm nay (19/8) đưa tin cho biết các phương tiện hoàn toàn tự lái có thể sẽ được triển khai rộng rãi trên các con đường ở Vương quốc Anh vào năm 2025 theo kế hoạch mới của chính phủ.

Làm màu
Làm màu

Là tôi đọc được điều đó, trên tường Facebook của một facebooker. Anh nói về sự hiện diện của những cuốn sách trong một không gian kinh doanh. Chuyện có lẽ cũng không có gì đáng để nói, nếu những cuốn sách ở đó chỉ là sự hiện diện. Thay vì để đọc, người ta dùng nó để trang trí. Thay vì treo tranh, thì người ta “treo” sách.

TikTok là ứng dụng xã hội “hot” nhất năm 2021
TikTok là ứng dụng xã hội “hot” nhất năm 2021

Ngày nay, các ứng dụng xã hội đang càng lúc càng có sức ảnh hưởng lớn đối với người tiêu dùng. Nhận ra điều này, các doanh nghiệp ngày càng đầu tư mạnh vào các ứng dụng xã hội để thấu hiểu khách hàng tốt hơn, nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng và sự hiện diện trong ngành.

Mua sắm trên các mạng xã hội dự kiến đạt 1,2 nghìn tỷ USD vào năm 2025
Mua sắm trên các mạng xã hội dự kiến đạt 1,2 nghìn tỷ USD vào năm 2025

Một nghiên cứu mới về người dùng mạng xã hội ở Anh, Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil của công ty tư vấn Accenture tiết lộ rằng trong 3 năm tới, việc mua sắm thông qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok và WeChat… sẽ tăng trưởng nhanh gấp 3 lần so với doanh số bán hàng từ các kênh truyền thống, trong bối cảnh các thương hiệu tiếp tục mở rộng đầu tư vào các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị trên mạng xã hội.