Thứ Hai, 26/12/2016 13:02

Hàn Quốc sẽ đầu tư 70 ngàn tỉ won hỗ trợ ngành dịch vụ

Hàn Quốc sẽ đầu tư 70 ngàn tỉ won (tương đương 60,5 triệu USD) để hỗ trợ ngành dịch vụ trong 5 năm tới, theo một chia sẻ của Bộ trưởng Tài chính nước này.

Hàn Quốc trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai mạng 5GHàn Quốc là quốc gia sử dụng điện thoại 5G nhiều nhất thế giớiHàn Quốc: Sân bay Incheon hướng đến tương lai check-in không cần hộ chiếuViệt Nam, Hàn Quốc thảo luận tăng cường hợp tác tài chính

Nhóm nhạc BTS đình đám xứ kim chi được mời phát biểu tại Liên Hiệp quốc vào tháng 9 năm 2018

Theo Bộ trưởng Hong Nam-ki, các cơ quan tài chính của Chính phủ sẽ chịu trách nhiệm giải ngân nguồn vốn này cho các doanh nghiệp đến hết năm 2023.

Ông cũng cho biết thêm rằng Chính phủ dự kiến sẽ tổ chức Lễ hội K-pop định kỳ vào tháng 5 và tháng 10 hằng năm, thể hiện nỗ lực thu hút nhiều khách du lịch đến với Hàn Quốc hơn và tạo nhiều việc làm cho ngành văn hóa.

K-pop, một loại hình âm nhạc có vũ đạo được dàn dựng công phu bởi các nhóm nhạc nam và nữ, đã dành được chỗ đứng không chỉ tại châu Á mà còn lan sang Mỹ và châu Âu trong những năm gần đây.

Vì vậy, Chính phủ Hàn Quốc nhận thấy K-pop và Làn sóng Hàn Quốc (hay “hallyu”) là một loại sức mạnh mềm có thể hấp dẫn giới trẻ trên toàn thế giới.

Các chuyên gia nhận định rằng Làn sóng Hàn Quốc do K-pop và phim Hàn tạo ra có thể biến người hâm mộ ở nước ngoài trở thành những người thiêu thụ năng động các loại hàng hóa của Hàn Quốc.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Yonhap News Agency)

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm đến mới, dịch vụ mới
Điểm đến mới, dịch vụ mới

Với những tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa, Hương Trà đang tích cực tìm hướng đi mới để phát triển du lịch, dịch vụ.

Đầu tư đê kè ứng phó sạt lở biển
Đầu tư đê kè ứng phó sạt lở biển

Ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, diễn biến bất thường của thời tiết, sóng lớn cộng triều cường đã làm đường bờ biển trên địa bàn tỉnh sạt lở nhiều nơi, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Từ nhiều năm nay, bằng các nguồn vốn khác nhau, chỉ mới đầu tư xây dựng kè khoảng 50% trên chiều dài bờ biển bị sạt lở.

Sản phẩm mới của Prudential lọt TOP 10 sản phẩm - dịch vụ tin dùng của năm chỉ sau bốn tháng ra mắt
Sản phẩm mới của Prudential lọt TOP 10 sản phẩm - dịch vụ tin dùng của năm chỉ sau bốn tháng ra mắt

Tại sự kiện trao giải diễn ra vào tháng 12/2022, PRU-Thiết Thực – sản phẩm bảo hiểm mới nhất của Prudential Việt Nam đã đạt TOP 10 Sản phẩm – Dich vụ tin dùng Nhóm ngành Ngân hàng - Tài chính – Bảo hiểm trong Top 100 Sản phẩm – Dịch vụ tin dùng. Chỉ sau 4 tháng ra mắt, sản phẩm đã nhanh chóng được thị trường đón nhận, ghi dấu cho những nỗ lực không ngừng nghỉ để cải tiến sản phẩm, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng của Prudential Việt Nam.