Thứ Năm, 20/09/2018 14:47

Loạt dịch vụ Facebook 'sập' toàn cầu

Instagram, Messenger, WhatsApp, Facebook đồng loạt gặp sự cố lúc 0h ngày 20/3, khiến người dùng không thể sử dụng dịch vụ.

Facebook, Instagram ngày càng kém ổn địnhFacebook bị lỗi nghiêm trọng, cộng đồng Việt ngao ngán

Sự cố ban đầu được ghi nhận trên dịch vụ Instagram. Trên di động, người dùng nhận được thông báo "Không thể làm mới bảng tin". Còn trên máy tính, website của dịch vụ hiện thông báo "5xx Server Error". Người dùng không thể xem ảnh, tải ảnh, hay bất cứ hoạt động nào trên dịch vụ này.

Instagram là dịch vụ gặp sự cố đầu tiên

Lỗi lên tới đỉnh điểm vào 0h30 phút, hơn 120 nghìn lượt thông báo từ Instagram được ghi nhận trên hệ thống DownDetector.

Không lâu sau đó, loạt dịch vụ khác của Facebook, bao gồm cả Messenger và WhatsApp cũng gặp sự cố. Người dùng WhatsApp không thể gửi tin nhắn đi. Nhiều người dùng tại Việt Nam sử dụng Messenger để nhắn tin cũng nhận được thông báo "Không có kết nối Internet". Bảng tin Facebook chập chờn, liên tục hiện "Không thể làm mới bảng tin". Sự cố với các dịch vụ này được ghi nhận trên cả phiên bản web và ứng dụng di động.

Không thể sử dụng được các dịch vụ của Facebook, nhiều người lên Twitter "phàn nàn", biến cụm từ "Y'all Instagram" hay hashtag #Instagram trở thành trào lưu trên mạng xã hội.

Cả bốn dịch vụ của Facebook đồng loạt gặp sự cố

Facebook chưa bình luận về sự cố này. Trong khi đó, tài khoản Twitter của dịch vụ Facebook Gaming đăng dòng tweet thừa nhận "đang có một số vấn đề ảnh hưởng đến các sản phẩm của Facebook, bao gồm cả việc stream game". Đồng thời, hệ thống này cho biết nhiều nhóm đang phối hợp để giải quyết vấn đề.

2h sáng ngày 20/3, các dịch vụ của Facebook đã hoạt động trở lại nhưng tốc độ tải chậm và chưa ổn định.

Tình trạng gián đoạn dịch vụ của Facebook không còn quá xa lạ, tuy nhiên, đây là lần hiếm hoi cả bốn dịch vụ chính của hãng này đồng loạt gặp sự cố. Tình trạng tương tự từng được ghi nhận vào ngày 3/7/2019. Trong thời gian gần đây, dịch vụ gặp sự cố nhiều nhất là Messenger. Tại Việt Nam, dịch vụ này gián đoạn hai lần trong tháng 2, mỗi lần khoảng 1 đến 2 tiếng.

Theo vnexpress.net

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm đến mới, dịch vụ mới
Điểm đến mới, dịch vụ mới

Với những tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa, Hương Trà đang tích cực tìm hướng đi mới để phát triển du lịch, dịch vụ.

Sản phẩm mới của Prudential lọt TOP 10 sản phẩm - dịch vụ tin dùng của năm chỉ sau bốn tháng ra mắt
Sản phẩm mới của Prudential lọt TOP 10 sản phẩm - dịch vụ tin dùng của năm chỉ sau bốn tháng ra mắt

Tại sự kiện trao giải diễn ra vào tháng 12/2022, PRU-Thiết Thực – sản phẩm bảo hiểm mới nhất của Prudential Việt Nam đã đạt TOP 10 Sản phẩm – Dich vụ tin dùng Nhóm ngành Ngân hàng - Tài chính – Bảo hiểm trong Top 100 Sản phẩm – Dịch vụ tin dùng. Chỉ sau 4 tháng ra mắt, sản phẩm đã nhanh chóng được thị trường đón nhận, ghi dấu cho những nỗ lực không ngừng nghỉ để cải tiến sản phẩm, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng của Prudential Việt Nam.