Thứ Bảy, 08/07/2017 08:50

Nên sửa

Tấm biển báo khá đẹp và trang trọng dựng đầu kiệt 175 Phan Bội Châu (phường Trường An- TP. Huế) chỉ lối vào Lăng mộ tổ nghề Kim hoàn - Di tích Quốc gia. Nhưng ngay dưới chân cột biển báo là… rác (ảnh).

Cột điện bị gãy đổ 3 ngày chưa ai đến sửa !?

Nguyên nhân là do cạnh bên, đơn vị môi trường hình như thiếu cân nhắc lại cho đặt 2 thùng rác. Vậy là mặc nhiên, nơi đây trở thành điểm tập kết rác công cộng. Dân ta lại nhiều người có thói quen rất kỳ dị là thùng rác có nhưng không bỏ rác vào, lại chỉ… thích ném bên cạnh. Và nữa, khi thùng rác đã ngập, hết chỗ chứa, rác cũng được ném vương vãi chung quanh. Biển chỉ di tích Quốc gia “sống chung” với rác, cảnh này thật hết sức phản cảm!

Di tích không thể chuyển, cũng đồng nghĩa biển báo khó dời vị trí. Giải pháp còn lại là chuyển chỗ đặt thùng tập kết rác. Thao tác này không đòi hỏi quá nhiều công sức, tiền của. Chỉ phiền là sau này, người dân quanh đó đi đổ rác có thể phải bước xa hơn một chút, nhưng vì mỹ quan chung, vì đích đến của đô thị di sản, tin rằng sẽ chẳng ai hẹp lòng.

Hàn Yên

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đòi nợ kiểu… ba trợn
Đòi nợ kiểu… ba trợn

Cả buổi sáng công việc căng thẳng. Cơm trưa xong, tôi ngả lưng tranh thủ chợp mắt chút để lấy lại năng lượng chiều còn “cày cuốc”.

Kịp thời khắc phục tình trạng kẹt xe do rào chắn thi công cầu Chui
Kịp thời khắc phục tình trạng kẹt xe do rào chắn thi công cầu Chui

Sau khi báo Thừa Thiên Huế Online phản ánh tình trạng kẹt xe do rào chắn để thi công cầu Chui, Bùi Thị Xuân (phường Đúc, TP. Huế) ngày 31/3, Ban Quản lý đầu tư Xây dựng khu vực TP. Huế - chủ đầu tư xây dựng Cầu Chui phối hợp nhà thầu thi công khảo sát lắp đặt các biển báo giao thông hướng dẫn phân luồng giao thông khu vực này.

Không chấn chỉnh sẽ thành bãi tập kết rác
Không chấn chỉnh sẽ thành bãi tập kết rác

Buổi sáng đi thể dục, tôi vẫn thường qua con đường chạy men sau lưng Tổ đình Từ Hiếu, rẽ ngang trước mặt lăng Chiêu Nghi, đổ về đường Thanh Hải nối ra Điện Biên Phủ. Đường tuy chưa có tên, nhưng rất rộng và được đổ bê tông ngon lành. Lưu lượng giao thông không cao, nhưng lại là tuyến đường mà hàng ngày dân guide vẫn thường chọn để dẫn các đoàn khách du lịch nước ngoài khám phá Huế bằng xe máy.