Thứ Năm, 04/06/2015 06:54 (GMT+7)
Nhiều chuỗi khách sạn Hàn Quốc đang hướng đến Đông Nam Á
Các chuỗi khách sạn của Hàn Quốc đang hướng đến các quốc gia ở khu vực Đông Nam Á, nhằm vượt qua cuộc cạnh tranh khốc liệt ở trong nước và tận dụng lợi thế của nền kinh tế đang phát triển nhanh của khu vực.
Dự án mới của chuỗi khách sạn Shilla tại Đà Nẵng. Ảnh: Yonhap
Theo các nhà quan sát, Đông Nam Á là một thị trường hấp dẫn đối với các chuỗi khách sạn địa phương, bởi người dân Hàn Quốc cũng thường xuyên ghé thăm khu vực này với mục đích kinh doanh và giải trí.
Trong số đó, chuỗi khách sạn Shilla đang lên kế hoạch khởi động một khách sạn mới tại Đà Nẵng vào nửa sau của năm 2018. Theo tờ Yonhap, thành phố Đà Nẵng gần đây nổi lên như là một trong những điểm đến phổ biến nhất của người dân Hàn Quốc.
Ngoài ra, Imperial Palace cũng đầu tư 100 tỷ won (tương đương 91 triệu USD) để xây dựng một khách sạn mới trên đảo Palawan, nằm ở Philippines đến năm 2019.
Chuỗi khách sạn Lotte hiện đang điều hành 2 khách sạn ở Việt Nam, tại thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, cũng khởi động một dự án mới ở Myanmar.
Lê Thảo (Lược dịch từ Yonhap)