Thứ Sáu, 20/10/2017 15:30

Nhiều khách hàng được giảm giá điện

Công ty Điện lực (PC) Thừa Thiên Huế sẽ thực hiện giảm giá điện cho các khách hàng sử dụng trong thời gian 3 tháng, từ tháng 4 đến tháng 6/2020.

Đảm bảo cung cấp điện trong giai đoạn chống dịch COVID- 19Công ty Điện lực pha chế thành công dung dịch rửa tay sát khuẩnGiải pháp tiết kiệm điện hiệu quả

Trên 274.000 khách hàng sinh hoạt tiêu dùng sẽ được giảm 10% giá điện trong 3 tháng, từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 5,6 và 7

Phù hợp các đối tượng khác hàng

Nằm trong Trung tâm thương mại (TTTM) VinCom Plaza, sau khi TTTM đóng cửa phòng dịch COVID-19, lượng khách đến mua sắm tại Siêu thị VinMart Huế giảm trên 50%. Để đảm bảo nguồn cung thực phẩm cho khách hàng, siêu thị vẫn hoạt động và mở cửa phục vụ khách. Vì vậy, doanh thu giảm, song lượng điện tiêu thụ vẫn không giảm. Quyết định giảm 10% giá điện ở tất cả các khung giờ là tin vui đối với siêu thị nói chung và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh (SXKD) trên địa bàn tỉnh.

Theo Quản lý siêu thị Võ Thị Bích Lai, là lĩnh vực kinh doanh đặc thù với nhiều thiết bị điện như kho lạnh, tủ đông, hệ thống điều hòa, điện chiếu sáng... mỗi tháng đơn vị trả trên 200 triệu đồng tiền điện. Việc giảm giá điện trong giai đoạn dịch COVID-19 giúp siêu thị giảm bớt khó khăn, ổn định kinh doanh sau dịch.

Gia đình bà Nguyễn Thị Trúc, phường Trường An, TP. Huế có 6 nhân khẩu. Trước đây, mỗi tháng gia đình bà chỉ trả trên dưới 600.000 đồng tiền điện, do các con đi làm, các cháu đi học cả ngày nên chỉ sử dụng các thiết bị điện vào buổi tối. Từ đầu tháng 2/2020 đến nay, do ảnh hưởng dịch COVID-19 nên công việc của các thành viên đều thay đổi, chủ yếu làm việc tại nhà, các cháu tăng cường học trực tuyến, học online nên chỉ số điện tăng.

Giảm từ 10% giá điện trong 3 tháng

Từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 5, 6 và 7/2020, tất cả người sử dụng điện sinh hoạt đều được giảm 10% giá điện của 4 bậc thang đầu tiên, trong đó, chủ yếu là các hộ gia đình sử dụng dưới 300 kWh/tháng. Các hộ SXKD cũng được giảm 10% giá điện; các khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch đáp ứng điều kiện của Luật Du lịch năm 2017 được chuyển đổi từ giá kinh doanh sang giá sản xuất…

Theo PC Thừa Thiên Huế, toàn tỉnh có trên 290.000 khách hàng được giảm giá điện, giảm tiền điện do dịch COVID-19. Trong đó, số khách hàng sinh hoạt tiêu dùng có gần 274.000, mức giảm giá và giảm tiền điện là 10% các bậc thang từ 1-4, chiếm 89,06%. Thời gian áp dụng từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 5,6,7/2020; nhóm khách hàng sản xuất và kinh doanh có trên 15.100, mức giảm 10% ở tất cả các khung giờ, tính từ kỳ hóa đơn gần nhất kể từ ngày 16/4.

Đối với giá bán buôn điện nông thôn, khu tập thể, cụm dân cư, tổ hợp thương mại-dịch vụ-sinh hoạt, được giảm 10% từ bậc 1 đến bậc 4 của giá sinh hoạt; giảm 10% cho các mục đích khác, đồng thời giảm 10% giá bán buôn điện cho các khu công nghiệp, các chợ.

Riêng đối với cơ sở lưu trú du lịch, toàn tỉnh có trên 1.200 khách hàng, các khách hàng này sẽ được áp dụng mức giảm chuyển đổi từ giá kinh doanh sang giá sản xuất khi bổ sung một số giấy tờ liên quan xác minh đáp ứng điều kiện của Luật Du lịch năm 2017, nếu không chỉ được hỗ trợ giảm 10% giá điện kinh doanh, bắt đầu từ kỳ hóa đơn gần nhất từ ngày 16/4.

PC Thừa Thiên Huế giảm tiền điện (giá trị trước thuế) trực tiếp cho các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 mua điện từ các đơn vị thuộc công ty. Cụ thể, giảm 100% tiền điện cho các cơ sở (không phải là khách sạn) được dùng để cách ly, khám, chữa bệnh COVID-19 tập trung; giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị COVID-19; giảm 20% tiền điện cho các khách sạn được dùng để cách ly bệnh nhân COVID-19.

Theo Phó Giám đốc PC Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Đại Phúc, thời gian thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện là 3 tháng. Trong đó, giảm giá điện đối với khách hàng sinh hoạt sẽ được thực hiện tại các kỳ hoá đơn tiền điện tháng 5, 6 và 7/2020; đối với các khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt (sản xuất, kinh doanh...), thực hiện từ kỳ hoá đơn gần nhất kể từ ngày 16/4/2020.

Bài, ảnh: THANH HƯƠNG

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Manulife Việt Nam Cam kết đối xử công bằng với tất cả các khách hàng
Manulife Việt Nam: Cam kết đối xử công bằng với tất cả các khách hàng

­Manulife Việt Nam cho biết đã ghi nhận tình hình liên quan đến việc một số khách hàng không hoàn toàn hài lòng với trải nghiệm khi tham gia sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị, có tên thương mại ‘Tâm An Đầu Tư’ của Manulife Việt Nam được phân phối thông qua đối tác Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) nên đã yêu cầu hủyhợp đồng bảo hiểm trước hạn. ­­

Chuyển nước từ sông Bồ qua sông Hương Rút ngắn thời gian thoát lũ
Chuyển nước từ sông Bồ qua sông Hương: Rút ngắn thời gian thoát lũ

Chuyển nước từ sông Bồ qua sông Hương thông qua kênh dẫn ở hạ nguồn nhằm rút ngắn thời gian thoát lũ, giảm thời gian ngập. Trong quá trình nghiên cứu lập dự án đầu tư xây dựng, các đơn vị tư vấn sẽ phải tính toán, đánh giá các giải pháp, phương án, mô phỏng các kịch bản về ngập lụt cho khu vực.

Lựa chọn thực phẩm “sạch” để yên tâm vui Xuân, đón Tết
Lựa chọn thực phẩm “sạch” để yên tâm vui Xuân, đón Tết

Để đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết, các cơ quan chức năng khuyến cáo: Mỗi người dân hãy là người tiêu dùng thông thái, sáng suốt lựa chọn những thực phẩm sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có tem nhãn thông tin nhà sản xuất...

Kịp thời ngăn chặn tình trạng mất an toàn điện
Kịp thời ngăn chặn tình trạng mất an toàn điện

Đường dây sau công tơ bị chạm chập; thi công giàn giáo, phun bê tông tươi vi phạm hành lang an toàn lưới điện… nếu không xử lý kịp thời sẽ gây hậu quả nghiêm trọng không chỉ về tài sản...