Thứ Tư, 15/01/2020 14:50

Kết nối sản phẩm miền trung – Tây Nguyên hướng đến xuất khẩu

Ngày 15/7, tại thành phố Đà Nẵng, đã diễn ra hội nghị Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực miền trung-Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại.

Quảng Điền khai trương cửa hàng nông sản và thực phẩm hữu cơSản phẩm của kinh tế tập thể phải đi con đường chính ngạch, vào thị trường khó tínhThành lập cửa hàng kết nối và tiêu thụ nông sản

Người dân, du khách tìm hiểu, mua sắm tại các gian hàng.

Hoạt động thu hút sự tham gia của hơn 250 doanh nghiệp của 16 địa phương đang cung ứng nguồn hàng chất lượng cao cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Tại Hội nghị các Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Australia đã tổ chức chương trình kết nối giao thương trực tiếp giữa hai bên. Qua đó, giới thiệu các nhu cầu thị trường, xu hướng và các cơ hội để xúc tiến thương mại vào các thị trường này.

Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ Hùng Thơm Gia Lai cung cấp ra thị trường 9 dòng sản phẩm về chanh dây như chanh dây tươi, tinh cốt, chanh dây sấy dẻo, ruột chanh dây đông lạnh… Trong đó, đã có 6 sản phẩm đạt OCOP 3 sao và 4 sao, bên cạnh thị trường trong nước, Hợp tác xã đã xuất khẩu hàng đi Trung Quốc và Pháp.

“Tại Hội nghị, chúng tôi đã tìm hiểu về nhu cầu tiêu thụ chanh dây của thị trường Hàn Quốc, trong đó phù hợp với sản phẩm của Hợp tác xã. Vì vậy, đây là cơ hội để kết nối với các đơn vị phân phối, giúp sản phẩm của Hùng Thơm Gia Lai có thêm các thị trường tiêu thụ mới” - chị Đỗ Thị Mỹ Thơm, Giám đốc Hợp tác xã chia sẻ.

Chương trình do Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công thương phối hợp với Sở Công Thương và Trung tâm xúc tiến của 16 tỉnh, thành khu vực miền trung-Tây Nguyên tổ chức.

Đây là dịp để giúp giúp các doanh nghiệp có được thông tin, giải pháp hiệu quả thiết thực đẩy mạnh cung ứng hàng hóa trực tiếp vào các mạng lưới phân phối trong nước, ngoài nước. Qua đó, tham gia hiệu quả chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu tìm được cơ hội hợp tác, xúc tiến xuất khẩu các sản phẩm của doanh nghiệp trực tiếp hoặc thông qua các hệ thống phân phối nước ngoài, thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của mỗi địa phương.

Trong khuôn khổ chương trình, tại khuôn viên Bờ Đông cầu Rồng, Ban tổ chức cũng thực hiện khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của 16 tỉnh, thành phố khu vực miền trung-Tây Nguyên. Hơn 300 nhà cung cấp, doanh nghiệp tham gia khu trưng bày, dự kiến sẽ thu hút khoảng 15.000 lượt khách trong nước, quốc tế đến tham quan, mua sắm trong 4 ngày từ nay đến 17/7.

Theo nhandan.vn

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bất động sản Huế - BDS NET “Một điểm chạm đa kết nối” Bản đồ
Bất động sản Huế - BDS NET “Một điểm chạm đa kết nối” Bản đồ

Thị trường Bất động sản (BĐS) Huế, các loại hình BĐS từ phân khúc đất nền, các sản phẩm nghỉ dưỡng, nhà ở, shophouse đến các khu công nghiệp… đa dạng và có sức hút riêng. Vậy người quan tâm đến thị trường BĐS tại đây sẽ nên chọn loại hình nào? khu vực nào tiềm năng? Câu trả lời cho riêng bạn chỉ với Một điểm chạm - Đa kết nối.

Tăng dung lượng kết nối hướng cáp đất liền
Tăng dung lượng kết nối hướng cáp đất liền

Để khắc phục tình trạng cả 5/5 tuyến cáp biển gặp sự cố, theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin Truyền thông), các nhà mạng đã áp dụng biện pháp kỹ thuật và mở thêm dung lượng kết nối cáp trên đất liền nên chất lượng Internet vẫn đảm bảo, nhưng có thể bị chậm vào giờ cao điểm.

Sản phẩm mới của Prudential lọt TOP 10 sản phẩm - dịch vụ tin dùng của năm chỉ sau bốn tháng ra mắt
Sản phẩm mới của Prudential lọt TOP 10 sản phẩm - dịch vụ tin dùng của năm chỉ sau bốn tháng ra mắt

Tại sự kiện trao giải diễn ra vào tháng 12/2022, PRU-Thiết Thực – sản phẩm bảo hiểm mới nhất của Prudential Việt Nam đã đạt TOP 10 Sản phẩm – Dich vụ tin dùng Nhóm ngành Ngân hàng - Tài chính – Bảo hiểm trong Top 100 Sản phẩm – Dịch vụ tin dùng. Chỉ sau 4 tháng ra mắt, sản phẩm đã nhanh chóng được thị trường đón nhận, ghi dấu cho những nỗ lực không ngừng nghỉ để cải tiến sản phẩm, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng của Prudential Việt Nam.