Thứ Tư, 26/11/2014 13:36

Cần quản lý giá dịch vụ tại biển Thuận An

Theo thống kê của Ban Quản lý bãi tắm Thuận An (Phú Vang), ngày lễ hoặc cuối tuần năm nay, biển Thuận An đón trung bình từ 6.000 đến 7.000 lượt khách về nghỉ ngơi, tắm biển, trong đó có nhiều khách trong và ngoài nước.

Thuận An tấp nập người tắm biển

Hiện nay, khách về với biển Thuận An rất đông, hệ thống hạ tầng phục vụ du lịch biển đã được đầu tư, chỉnh trang khá đồng bộ, quán xá được xây dựng đẹp, kiên cố, có đường bê tông dành cho việc đi bộ rất khang trang, đèn chiếu sáng đầy đủ, các bãi giữ xe, nơi tắm nước ngọt rộng rãi, gọn gàng; bãi tắm có đặt nhiều thùng rác để giữ gìn vệ sinh chung cũng như quy định không được ăn uống tại bãi tắm…

Tuy nhiên, một vấn đề mà rất nhiều khách du lịch phàn nàn là giá cả dịch vụ ăn uống đang còn quá đắt đỏ. Đáng nói hơn là nhiều quy định ép buộc du khách trả tiền một cách miễn cưỡng rất khó chịu. Ví dụ, ở các quán tại bãi tắm số 4, bảng giá thực phẩm hải sản không niêm yết giá, chỉ ghi chung chung “du khách không dùng hải sản phải trả tiền ghế ngồi 20.000đ/ghế/người, nếu dùng hải sản thì không mất tiền ghế”, trong khi giá hải sản thì không biết là phải trả bao nhiêu. Chính vì vậy, gia đình tôi đã phải trả một số tiền rất lớn.

Hơn cả năm trời quay lại biển, chúng tôi vào một quán ở bãi tắm số 4, mọi người trong gia đình kéo ghế ngồi, chúng tôi gọi nhiều món: bánh lọc, trìa, bia, nước ngọt, mỳ xào… Nhưng khi tính tiền, giá cả đã đắt đỏ lại phải chịu tính thêm tiền ghế mà gia đình tôi đi cũng khá đông gần 20 người, trong đó có rất nhiều trẻ em. Tôi hỏi vị chủ quán, tôi đã trả số tiền này rồi sao lại tính thêm tiền ghế, câu trả lời mà vị chủ quán đưa ra là nhà tôi không ăn hải sản, mà hải sản quy định ở đây phải là tôm, cua, cá, mực. Để khỏi phải trả tiền ghế, chúng tôi đành mua 2 con mực với giá trên trời 300.000đ/con.

Làm dịch vụ, nhất là dịch vụ du lịch luôn phải đảm bảo tính công khai, trung thực và phục vụ tận tâm. Điều này vừa tạo điều kiện an toàn cho du khách; mặt khác, sẽ làm tốt công tác quảng bá du lịch thân thiện cho địa phương và quan trọng nhất là tạo dựng thương hiệu cho cá nhân. Mong rằng, chính quyền các cấp có những giải pháp đồng bộ, quyết liệt để dẹp nạn làm du lịch theo kiểu “ăn xổi” nhằm xây dựng một thương hiệu du lịch biển của tỉnh ngày một tốt hơn.

Gia Hân

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm đến mới, dịch vụ mới
Điểm đến mới, dịch vụ mới

Với những tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa, Hương Trà đang tích cực tìm hướng đi mới để phát triển du lịch, dịch vụ.

Sản phẩm mới của Prudential lọt TOP 10 sản phẩm - dịch vụ tin dùng của năm chỉ sau bốn tháng ra mắt
Sản phẩm mới của Prudential lọt TOP 10 sản phẩm - dịch vụ tin dùng của năm chỉ sau bốn tháng ra mắt

Tại sự kiện trao giải diễn ra vào tháng 12/2022, PRU-Thiết Thực – sản phẩm bảo hiểm mới nhất của Prudential Việt Nam đã đạt TOP 10 Sản phẩm – Dich vụ tin dùng Nhóm ngành Ngân hàng - Tài chính – Bảo hiểm trong Top 100 Sản phẩm – Dịch vụ tin dùng. Chỉ sau 4 tháng ra mắt, sản phẩm đã nhanh chóng được thị trường đón nhận, ghi dấu cho những nỗ lực không ngừng nghỉ để cải tiến sản phẩm, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng của Prudential Việt Nam.

Tránh chồng chéo về quản lý khi xác minh xuất xứ hàng hóa xuất khẩu
Tránh chồng chéo về quản lý khi xác minh xuất xứ hàng hóa xuất khẩu

Phản hồi đề nghị của Bộ Tài chính về việc góp ý dự thảo Thông tư quy định về xác định xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, nhiều điều khoản và quy định theo văn bản pháp luật cần sự điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế.