Thứ Năm, 18/12/2014 14:34

Thị trường mua sắm trực tuyến Đông Nam Á phát triển mạnh

Thị trường trực tuyến của Đông Nam Á dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng mạnh nhờ dân số khổng lồ của khu vực, là cơ hội kinh doanh tốt cho các công ty thương mại điện tử.

Mỹ: Mua sắm trực tuyến đạt trên 1 tỷ USD trong dịp Lễ Tạ Ơn

Người tiêu dùng Đông Nam Á ngày càng yêu thích việc mua sắm trực tuyến. Ảnh: Business Standard.

Trong một báo cáo, Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) cho biết, thị trường mua sắm trực tuyến của khu vực đã tăng trưởng với tốc độ hàng năm 32%, và dự kiến có thể đạt đến 87,8 tỷ USD vào năm 2025. Năm ngoái, doanh thu đạt được từ mua sắm trực tuyến khoảng 7,4 tỷ USD.

Theo nhận định, thị trường trực tuyến khu vực Đông Nam Á đang ở giai đoạn khởi đầu nhưng chứa đựng tiềm năng cho sự tăng trưởng bùng nổ, khi dân số trong khu vực có đến 630 triệu dân. Báo cáo cũng cho thấy, các tập đoàn lớn như Alibaba, Amazon và các công ty thương mại điện tử khổng lồ khác đang mở rộng đầu tư vào thị trường trực tuyến đang phát triển của khu vực này.

Trong bối cảnh đó, nhu cầu tìm kiếm và mua sắm các loại hàng hoá của Hàn Quốc, nhất là mỹ phẩm và các mặt hàng quần áo, rất phổ biến trong khu vực.

Các công ty Hàn Quốc rất được yêu thích ở Indonesia và Thái Lan, với thị trường trực tuyến ước tính lần lượt là 2,7 tỷ USD và 1,5 tỷ USD.

                        Tố Quyên (Lược dịch từ Yonhap & Koreatimes)

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các quốc gia đặt mục tiêu củng cố thỏa thuận WTO về thương mại điện tử
Các quốc gia đặt mục tiêu củng cố thỏa thuận WTO về thương mại điện tử

Ngày 20/1, các quốc gia tham gia vào một nỗ lực nhằm phát triển các quy tắc quốc tế để thúc đẩy và tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại điện tử vừa có cuộc gặp bên lề Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế Thế giới lần thứ 53 (WEF 53) ở Davos, Thụy Sỹ, nơi họ nhất trí nhắm mục tiêu hoàn tất các cuộc đàm phán có tính chất quan trọng về thỏa thuận này vào cuối năm 2023.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023
Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Châu Á - Thái Bình Dương là thị trường IPO linh hoạt nhất năm 2022
Châu Á - Thái Bình Dương là thị trường IPO linh hoạt nhất năm 2022

Theo một báo cáo vừa được Công ty kiểm toán đa quốc gia Ernst & Young (EY) công bố ngày 5/1, thị trường phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) ở châu Á - Thái Bình Dương là thị trường linh hoạt nhất so với các khu vực khác trong năm vừa qua, với tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ hơn và cao hơn.