Chủ Nhật, 06/12/2015 14:49

Bùng nổ mua sắm trực tuyến mang lại hy vọng cho vận tải hàng không

Sự bùng nổ về nhu cầu thương mại điện tử đang hỗ trợ kinh doanh vận tải hàng không, thúc đẩy lợi nhuận của một số hãng hàng không lớn, bất chấp những căng thẳng thương mại toàn cầu.

Hàn Quốc: Các trang web mua sắm trực tuyến liên tục thua lỗNgày mua sắm trực tuyến Indonesia nhắm mục tiêu đạt 365,9 triệu USDThị trường mua sắm trực tuyến Đông Nam Á phát triển mạnhMỹ: Mua sắm trực tuyến đạt trên 1 tỷ USD trong dịp Lễ Tạ ƠnCơ quan hàng không LHQ cảnh báo thiếu hụt phi công

Vận tải hàng không triển vọng từ thương mại điện tử. Ảnh: Reuters

Khả quan

Tờ Reuters ngày 6/6 dẫn lời Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) cho biết tại cuộc họp thường niên ở Sydney (Australia), nhu cầu vận tải hàng không được dự kiến ​tăng 4% trong năm nay.

Trong đó, những hãng hàng không được hưởng lợi hàng đầu sẽ là các hãng vận tải hàng hóa nặng như Cathay Pacific Airways của Hong Kong, Emirates của Dubai, Lufthansa của Đức và Korean Air Lines của Hàn Quốc. Ngoài ra, sự tăng trưởng trong thương mại điện tử cũng đem lại lợi ích cho các công ty bưu kiện như UPS và FedEx.

Phát biểu với tờ Reuters bên lề các cuộc đàm phán của IATA, ông Carsten Spohr, Giám đốc điều hành của hãng hàng không Lufthansa (Đức), hãng hàng không vận tải hàng hóa lớn thứ 7 trên thế giới khẳng định: “Môi trường hàng hóa đang rất mạnh mẽ”.

Mặc dù những căng thẳng thương mại đang leo thang, đáng chú ý nhất là giữa Mỹ, Trung Quốc và châu Âu, ngành công nghiệp này đang trông chờ vào thương mại điện tử tiếp tục phát triển, khi có thêm nhiều người mua các sản phẩm trực tuyến, được giao hàng nhanh chóng, Giám đốc điều hành Lufthansa nói thêm.

Trong một động thái liên quan, người đứng đầu cơ quan tư vấn ICF, bà Mylene Scholnick nhận định: "Vận tải hàng không có thể bị ảnh hưởng bởi căng thẳng thương mại, nhưng nó có thể được hỗ trợ bởi GDP tiếp tục tương đối mạnh, và cũng nhờ thương mại điện tử".

Ngoài ra, Giám đốc điều hành của Cathay Pacific, ông Rupert Hogg cũng cho hay, chi tiêu tiêu dùng cao hơn đang thúc đẩy nhu cầu đối với các mặt hàng cao cấp như điện tử.

Nhu cầu người tiêu dùng

Qua đó, các nhà kinh tế IATA khẳng định, niềm tin kinh doanh và niềm tin người tiêu dùng đang gia tăng và việc cắt giảm thuế ở Mỹ, cùng với chính sách tiền tệ nới lỏng thúc đẩy một sự hồi sinh theo chu kỳ trong thương mại thế giới.

Trong năm 2017, hàng hóa hàng không tăng 9,7%, khi các công ty chuyển sang vận tải hàng không nhanh chóng, sau khi tăng trưởng kinh tế bất ngờ có dấu hiệu tích cực. Mặc dù xu hướng này không được dự kiến ​​tiếp tục trong năm nay, thương mại điện tử được nhận định sẽ có vai trò tích cực.

“Người tiêu dùng cần mua sản phẩm và điều này đang xảy ra xuyên biên giới. Thương mại điện tử đang thực sự hỗ trợ tăng trưởng ở một mức độ lớn hơn nhiều so với trước đây", nhà kinh tế trưởng của IATA, ông Brian Pearce lưu ý.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters)

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu năm, cùng hy vọng với Jujitsu
Đầu năm, cùng hy vọng với Jujitsu

Sau thành công tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022, đội tuyển Jujitsu Thừa Thiên Huế sẽ tham dự Giải vô địch Các CLB Jujitsu 2023 với hy vọng có “vàng”.

Thời trang từ gỗ chạm khắc
Thời trang từ gỗ chạm khắc

Giày rồng, nhẫn, vòng tay, vòng cổ bằng gỗ… là dòng thời trang của Fashion4Freedom (F4F) - doanh nghiệp xã hội tại TP. Huế trong lĩnh vực hoạt động phi lợi nhuận.