Thứ Bảy, 03/09/2016 15:31

Uber đặt mục tiêu trở thành “Amazon của ngành giao thông”

Tầm nhìn của Uber về một tương lai mới cho lĩnh vực di chuyển cá nhân được đưa ra trước thềm công ty này chuẩn bị lên sàn chứng khoán sau khi đối thủ của họ là Lyft đã phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) hôm 1/3 vừa qua.

Đức mở ra cơ hội hoạt động cho Uber vào năm 2021Bang Arizona ngừng cấp phép thử nghiệm xe không người láiUber phát hành phim tôn vinh nữ tài xế nhân Ngày Quốc tế Phụ nữHy Lạp: Tài xế taxi biểu tình phản đối cuộc “xâm lăng” của UberUber cố tình che đậy vụ tấn công tài khoản của hơn 57 triệu khách hàng

Tại một sự kiện truyền thông của Uber ở Santa Monica, Californi, Giám đốc phụ trách chính sách vận chuyển và nghiên cứu thị trường Andrew Salzberg, cho biết sau khi họ xây dựng nền tảng này để phục vụ cho nhu cầu di chuyển, Uber có thể phát triển một loạt các ngành nghề kinh doanh khác ngoài lĩnh vực trên. 

Chia sẻ quan điểm này, ông Nick Foley, người phụ trách sản phẩm của công ty khởi nghiệp chia sẻ xe đạp điện Jump đã được Uber mua lại, cho biết việc tìm kiếm dịch vụ di chuyển thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh sẽ thay đổi lối sống một cách đáng kể như khi ô tô lần đầu tiên ra mắt thị trường đại chúng. 

Uber không che giấu ý định trở thành một nền tảng đa dụng phục vụ cho việc di chuyển. Uber có thể đưa thêm đối thủ là dịch vụ chia sẻ xe tay ga Lime cùng dịch vụ vận chuyển của các thành phố vào ứng dụng của họ, bên cạnh việc cải thiện các tính năng khác nhằm khuyến khích người dùng đi xe cùng nhau thay vì đi một mình. 

Doanh nghiệp khởi nghiệp có trụ sở tại California này cũng đề cập đến việc hợp tác với dịch vụ vận chuyển tại các thành phố, trong đó Uber sẽ chia sẻ số liệu về lưu lượng giao thông ẩn danh với giới chức phụ trách mảng giao thông công cộng, bãi đậu xe và quy hoạch đường bộ và xe đạp. Uber cũng đang cố gắng tích hợp lịch trình trung chuyển phương tiện công cộng vào ứng dụng của mình và sẽ sớm bổ sung cách thức để người dùng có thể trả tiền vé. 

Ông David Reich, người đứng đầu nhóm phụ trách vấn đề trung chuyển của Uber, cho biết doanh nghiệp này không thể trở thành “Amazon của ngành giao thông” mà không có phương thức vận tải phổ biến nhất là giao thông công cộng. 

Nếu kế hoạch của Uber đi đúng hướng, hành khách có thể đi xe tay ga đến trạm trung chuyển, đi tàu sau đó họ sẽ di chuyển bằng xe đạp điện, xe tay ga hoặc đi chung xe ô tô tới địa điểm mong muốn. 

Tại sự kiện, Giám đốc phụ trách kỹ thuật cho hệ thống phương tiện Mark Moore, một cựu nhân viên lâu năm của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết Uber đang “đặt cược” rất lớn với một phương thức giao thông hoàn toàn mới: Dịch vụ “taxi bay” có tên Elevate.

Ông dự kiến các chuyến bay thử nghiệm sẽ được tổ chức vào năm tới với việc dịch vụ Elevate sẽ có mặt tại hai thành phố Dallas và Los Angeles. Thành phố thứ ba thử nghiệm dịch vụ này sẽ được tiết lộ vào năm 2023. Uber cam kết sẽ biến Elevate trở thành một lựa chọn giao thông giá cả phải chăng.

Theo TTXVN

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng không dẫn đầu về tỷ lệ tăng trưởng sản lượng vận chuyển
Hàng không dẫn đầu về tỷ lệ tăng trưởng sản lượng vận chuyển

Thông tin tại cuộc họp giao ban tháng 11/2022 của Bộ Giao thông vận tải vào sáng 30/11, ông Nguyễn Trí Đức, Chánh Văn phòng Bộ Giao thông vận tải cho biết, lũy kế trong 11 tháng năm 2022, sản lượng vận chuyển hành khách đạt 3.350 triệu lượt khách, tăng 48,7% so với cùng kỳ năm 2021.

Tỷ lệ rừng Amazon bị tàn phá tăng lên mức cao nhất trong 15 năm
Tỷ lệ rừng Amazon bị tàn phá tăng lên mức cao nhất trong 15 năm

Diện tích rừng mưa nhiệt đới Amazon nằm trên lãnh thổ Brazil bị tàn phá trong năm nay đã tăng 22% so với năm ngoái. Viện nghiên cứu không gian quốc gia Brazil (INPE) cho biết đây là tốc độ phá rừng cao nhất ghi nhận được trong 15 năm qua đối với "Lá phổi Xanh" của Trái Đất.