Thứ Sáu, 07/10/2016 14:49

Ấn tượng văn hóa Việt tại Hội chợ ASEAN Bazar ở Argentina

Ngày 6/4, các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) có cơ quan đại diện ngoại giao tại Argentina là Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Indonesia đã tổ chức hội chợ Bazar hàng năm.

Ẩm thực Đông Nam Á là một mỏ vàngASEAN, Nhật Bản sẽ ký kết hiệp định kinh tế sửa đổi vào tháng 3ASEAN nỗ lực khai thác kho báu văn hóa khu vựcVấn nạn ô nhiễm khi đô thị hóa lan rộng ở châu ÁASEAN sẽ là thị trường tiêu thụ năng lượng lớn thứ 4 thế giới vào năm 2030

Các gian hàng Việt Nam thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách. Ảnh: Phóng viên TTXVN tại Argentina

Hội chợ nhằm tăng cường giao lưu văn hóa và quảng bá hình ảnh đất nước, con người của mỗi quốc gia thành viên, đồng thời nâng cao sự hiểu biết và thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác với nước sở tại.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Indonesia Niniek Kun Naryatie Siswojo, Chủ tịch luân phiên của Ủy ban ASEAN tại Argentina, đã đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa nước chủ nhà Argentina và khối ASEAN, đặc biệt là sau khi hai bên đã ký Hiệp ước Thân thiện và Hợp tác (TAC) hồi tháng 8/2018, mở ra một giai đoạn phát triển mới trong quan hệ hợp tác song phương.

Bà Naryatie Siswojo đã ca ngợi những nét văn hóa truyền thống và hết sức đa dạng của các nước trong khu vực, cho rằng đây là cơ hội để mỗi nước giới thiệu hình ảnh và nét văn hóa đặc trưng, đậm đà bản sắc dân tộc của mình.

Đại sứ cũng nêu bật tinh thần đoàn kết và hợp tác giữa các nước trong khối ASEAN trong việc tổ chức một sự kiện thường niên hết sức ý nghĩa trong quá trình củng cố khối thống nhất và hội nhập ở khu vực.

Người dân sở tại đặc biệt ấn tượng với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam. Ảnh: Phóng viên TTXVN tại Argentina

Trong khuôn khổ hội chợ, Đại sứ quán Việt Nam với các sản phẩm truyền thống như tranh sơn mài, khăn lụa, nón lá, áo dài và các món ăn đặc trưng như phở, nem đã gây ấn tượng mạnh mẽ đối với đông đảo du khách nước ngoài và sở tại.

Cùng với đó, Đại sứ quán Việt Nam cũng đã quảng bá những hình ảnh về những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam giúp du khách Argentina có ý định du lịch Việt Nam hiểu rõ hơn về những điểm dự định sẽ tới thăm. 

Các nước ASEAN khác cũng giới thiệu các mặt hàng độc đáo, trang phục truyền thống, và các món ăn đậm đà bản sắc dân tộc của mỗi nước. Ngoài ra, các nước cũng tham gia biểu diễn các tiết mục ca múa nhạc, võ thuật truyền thống đặc sắc, tạo được không khí lễ hội, vui vẻ đối với người dân sở tại.

Theo Vietnam+

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận và xây dựng văn hoá mới từ nền tảng Đề cương về văn hoá Việt Nam năm 1943
Tiếp nhận và xây dựng văn hoá mới từ nền tảng Đề cương về văn hoá Việt Nam năm 1943

Nhân kỷ niệm 80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam năm 1943, TS. Nguyễn Viết Chức, nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội (nay là Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục), Phó Chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn Văn hóa - Xã hội (Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam) và GS.TS. Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, khẳng định, bản Đề cương đến nay vẫn còn nguyên giá trị, thể hiện sức mạnh soi đường quốc dân đi của văn hoá.

Triển lãm tranh dân gian và trải nghiệm thư pháp
Triển lãm tranh dân gian và trải nghiệm thư pháp

Sáng 23/2, tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Quảng Điền, Bảo tàng Mỹ thuật tỉnh phối hợp với UBND huyện Quảng Điền tổ chức triển lãm chuyên đề Sắc Xuân.