Thứ Bảy, 20/07/2019 20:15

Phục hồi, phát triển du lịch trong trạng thái bình thường mới

Chiều 20/1, Sở Du lịch tổ chức Hội nghị tổng kết công tác du lịch năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình dự và phát biểu chỉ đạo.

Thái Lan sẽ nối lại chương trình du lịch miễn cách ly vào tháng 2/2022Thủ tướng chỉ đạo xây dựng lộ trình mở cửa đón khách du lịch quốc tếHuế xếp thứ 5 về năng lực cạnh tranh du lịch cấp tỉnhTạo điều kiện thuận lợi nhất để bà con kinh doanh buôn bán dịp Tết Nhâm DầnKhai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) lần thứ 40UNWTO: Du lịch thế giới sẽ không trở lại mức trước đại dịch cho đến năm 2024Muốn thích ứng, phải có vận chuyển hàng không

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình (bên phải) trao cờ thi đua cho ngành du lịch

Năm 2021 ngành du lịch Thừa Thiên Huế gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Tổng lượt khách đến Huế trong năm 2021 ước đạt 691.571 lượt, giảm gần 60% so với năm 2020. Doanh thu từ du lịch ước đạt 1.177 tỷ đồng, giảm hơn 69% so với năm trước. Nhiều doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, nhất là mảng khách sạn, nhà hàng, lữ hành tạm ngừng hoạt động.

Bước vào năm 2022, để thích ứng trong trạng thái bình thường mới, ngành du lịch triển khai các giải pháp phục hồi và cơ cấu lại ngành du lịch, nhất là thị trường khách du lịch và sản phẩm du lịch; xây dựng chiến lược dài hạn cũng như đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá với nhiều hình thức mới, nhất là quảng bá trực tuyến; tập trung quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu du lịch: "Huế - thành phố của lễ hội", "Huế - Kinh đô ẩm thực" và "Huế - Kinh đô áo dài", tạo động lực nhằm góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Về sản phẩm sẽ đẩy mạnh ẩm thực và du lịch chăm sóc sức khỏe…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị, Sở Du lịch cần tập trung triển khai kế hoạch phục hồi, kích cầu phát triển du lịch trong trạng thái bình thường mới như: Hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác đào tạo, xúc tiến quảng bá du lịch, xây dựng tour tuyến; tổ chức các sự kiện, chương trình kích cầu du lịch...; phối hợp hoàn thiện các đề án, kế hoạch trọng tâm, đặc biệt tổ chức thực hiện các lễ hội du lịch trong chuỗi sự kiện, Lễ hội Festival 4 mùa...

Dịp này, Sở Du lịch cũng Công bố “Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế”, được tổ chức trên nền tảng triển lãm ảo (Virtual Exhibition) thông qua kết nối trực tuyến. Đây là hình thức tổ chức triển lãm trên không gian số trực tuyến, trong đó toàn bộ không gian triển lãm, gian hàng, sản phẩm dịch vụ, hoạt động tham quan… đều được diễn ra trên không gian số trực tuyến ảo 3D.

Địa chỉ truy cập “Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế”: http://khonggianao.huetourism.gov.vnhttp://khonggianao.visithue.vn

Tin, ảnh: Đức Quang

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khám phá, trải nghiệm dịch vụ du lịch ở Nam Đông
Khám phá, trải nghiệm dịch vụ du lịch ở Nam Đông

Trong hai ngày 25 - 26/2, Sở Du lịch phối hợp với UBND huyện Nam Đông, Hiệp hội Du lịch tỉnh, Hội Lữ hành tỉnh, Hiệp hội Du lịch và Hội Lữ hành TP. Đà Nẵng tổ chức chương trình khảo sát sản phẩm du lịch tại huyện Nam Đông.

Khách châu Á ​​kỳ vọng thúc đẩy du lịch Thụy Sĩ trong năm 2023
Khách châu Á ​​kỳ vọng thúc đẩy du lịch Thụy Sĩ trong năm 2023

Cơ quan Du lịch Thụy Sĩ (Switzerland Tourism) ngày 23/2 cho hay, khách du lịch châu Á được kỳ vọng sẽ hỗ trợ sự phục hồi của ngành du lịch Thụy Sĩ trong năm 2023, sau khi khách du lịch Mỹ đã đưa ngành này thoát khỏi tình trạng ảm đạm do đại dịch hồi năm ngoái.

Điểm đến phải hấp dẫn
Điểm đến phải hấp dẫn

Không còn lâu nữa, nhà ga T2, Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài sẽ đưa vào khai thác. Đây là thời điểm cần chủ động các giải pháp để kết nối, đưa khách đến trong thời gian đến.

Ba cây chụm lại
Ba cây chụm lại

Việc thành lập các mô hình liên kết phát triển sản xuất, kinh doanh của hội viên phụ nữ tại nhiều địa phương bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực.