Thứ Ba, 21/07/2020 07:16

Rộn ràng tết

Ai cũng muốn chuẩn bị những gì “xuân” nhất để tết nhà được đủ đầy, tươi mới, như lời ước nguyện thêm một năm mới trọn vẹn, hanh thông.

Suốt cả năm làm việc vất vả, dù có tất bật thế nào thì khi những ngày cuối cùng của năm cũ đang dần qua, ai cũng muốn chuẩn bị những gì “xuân” nhất để tết nhà được đủ đầy, tươi mới, như lời ước nguyện thêm một năm mới trọn vẹn, hanh thông.

Qua góc ảnh của các tác giả Khoa HuyTrung Phan, Thừa Thiên Huế Tất niên mời bạn đọc cùng rộn ràng chuẩn bị tết với bà con trên mọi nẻo đường.

Chở “Tết” về nhà

Chuẩn bị mứt, bánh, bao lì xì...

Sắc hoa ngập phố

Sắm tết ở chợ truyền thống

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gói bánh chưng, mừng sum vầy
Gói bánh chưng, mừng sum vầy

Dịch COVID-19 được kiểm soát, việc đi lại thuận tiện, năm nay nhiều gia đình được quây quần bên nhau. Nếp, lá, đậu, thịt được soạn ra để mọi người gói bánh, cùng sống trong không khí đầm ấm thân thương những ngày cuối năm.

“Ăn ngon, chơi vui, nghe hay” ở phiên chợ tết Gia Lạc
“Ăn ngon, chơi vui, nghe hay” ở phiên chợ tết Gia Lạc

LTS: Suốt cả năm mua bán làm ăn, lẽ thường, tết là các chợ đều nghỉ, bởi ai cũng lo sắm sanh mọi thứ đủ dùng cho những ngày tết, đâu ai đi chợ nữa mà chợ đông. Lại nữa, bà con tiểu thương ai cũng có gia đình, chồng con, cả năm bán buôn, ba ngày tết còn dành cho gia nương nhà cửa nữa chứ... Vậy mà ở Huế, lại có một phiên chợ tết. Rất kỳ lạ nữa là chợ chỉ đông 3 ngày tết, còn rồi thôi. Nghe có vẻ hơi “ngụy tặc”, nhưng mà là có thật 100%. “Ngụy tặc” hơn nữa là phiên chợ này không cốt để bán mua làm giàu làm có, mà chủ yếu để... chơi, mà lấy hên lấy lộc đầu năm. Đó là chợ Gia Lạc - một phiên chợ đẫm chất văn hóa rất riêng của xứ Huế.

Tô điểm sắc màu tết Huế
Tô điểm sắc màu tết Huế

Cùng với công tác chỉnh trang và lập lại trật tự đô thị dịp giáp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, để phục vụ nhu cầu thưởng thức, vui chơi giải trí của người dân và du khách dịp tết cổ truyền, TP. Huế tổ chức Hội Xuân 2023 và các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân trên địa bàn.

Rộn ràng không khí chào đón năm mới trên thế giới
Rộn ràng không khí chào đón năm mới trên thế giới

Những bữa tiệc chào đón năm mới 2023 đã chính thức bắt đầu tại các thành phố lớn trên khắp thế giới, với những chương trình đếm ngược hoành tráng được tổ chức sau hai năm gián đoạn bởi đại dịch COVID-19.