Thứ Tư, 30/07/2014 13:59

Sân bay Changi, Singapore đón lượng khách kỷ lục trong năm 2016

Sân bay Changi ghi nhận tổng cộng 58,7 triệu hành khách trong năm 2016, tăng 5,9% so với năm 2015, CNA đưa tin hôm nay (30/1).

Sân bay Changi được bình chọn là sân bay tốt nhất thế giới năm thứ 4 liên tiếpSingapore xây dựng rừng nhiệt đới trong nhà cao nhất thế giới

Sân bay Changi được bình chọn là một trong những sân bay tốt nhất thế giới năm 2017. Ảnh: Image

Số liệu thống kê cho thấy, lưu lượng hàng hoá không vận trong năm ngoái cũng tăng 6,3%, đạt mức cao mới 1,97 triệu tấn.

Sân bay Changi chứng kiến ngày bận rộn nhất trong lịch sử vận hành vào ngày 23/12/2016, với 202.359 lượt hành khách đi và đến. Chỉ tỏng tháng 12/2016, sân bay này xử lý tổng cộng 5,68 triệu lượt khách, tăng 7,2% so với một năm trước đó.

Các tuyến đường đến khu vực Đông Nam Á, Đông Bắc Á và Châu Đại Dương đóng góp đến 90% trong sự gia tăng lượng hành khách năm 2016. Song song đó, Trung Quốc từ vị trí thứ 5 đã trở thành thị trường nước lớn thứ 3 của sân bay Changi trong năm ngoái, với mức tăng 15%.

CNA cũng cho biết, lượt khách du lịch từ Thái Lan và Việt Nam cũng tăng cao trong năm 2016, tăng tương ứng 6% và 8% so với năm 2015.

Jakarta vẫn là tuyến không lưu đông đúc nhất của Changi trong năm 2016, tiếp theo là Kuala Lumpur và Bangkok. Các điểm đến mới bao gồm: Amritsar và Jaipur ở Ấn Độ, Urumqi ở Trung Quốc, thủ đô Canberra của Úc, Wellington ở New Zealand, Nadi ở Fiji, Sapporo tại Nhật Bản và Dusseldorf ở Đức.

"Mặc dù nằm trong bối cảnh bất ổn kinh tế và chính trị-xã hội của thế giới, nhưng chúng tôi duy trì quan điểm tích cực cho năm mới này", Giám đốc điều hành Sân bay Changi Lee Seow Hiang cho hay, lạc quan rằng "chúng tôi vẫn nhìn thấy cơ hội tại các thị trường mới nổi ở châu Phi và Đông Âu". "Đồng thời, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển các tuyến đường bay dài tới Tây Âu, và tăng cường khả năng kết nối trong khu vực với các thành phố thứ cấp ở Đông Nam Á, Trung Quốc và Ấn Độ", ông Lee Seow Hiang khẳng định.

Cũng trong năm 2016, sân bay Changi ở Singapore được các du khách hàng không thế giới bầu chọn là Sân bay Tốt nhất Thế giới năm thứ 4 liên tiếp và là lần thứ 7 trong vòng 16 năm qua được nhận danh hiệu này.

Bảo Nghi (Lược dịch từ CNA)

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khơi thông cơ chế thị trường, tiếp sức hàng không Việt
Khơi thông cơ chế thị trường, tiếp sức hàng không Việt

Công bố của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) trong năm 2022 cho biết, Việt Nam đứng vị trí số 1 trong danh sách 25 nước có thị trường hàng không nội địa phục hồi nhanh nhất thế giới. Ngay từ tháng 4/2022, thị trường vận chuyển hàng không nội địa đã ở mức tương đương cùng kỳ năm 2019, với 69 đường bay đã được tái khai thác, mở mới và tăng tần suất. Nhờ vậy, nhu cầu di chuyển trong giai đoạn cao điểm hè, sản lượng khách nội địa đã hồi phục hoàn toàn và tăng trưởng 40 – 42% so với cùng kỳ năm 2019 trong các tháng 6 - 8/2022.

Khách châu Á ​​kỳ vọng thúc đẩy du lịch Thụy Sĩ trong năm 2023
Khách châu Á ​​kỳ vọng thúc đẩy du lịch Thụy Sĩ trong năm 2023

Cơ quan Du lịch Thụy Sĩ (Switzerland Tourism) ngày 23/2 cho hay, khách du lịch châu Á được kỳ vọng sẽ hỗ trợ sự phục hồi của ngành du lịch Thụy Sĩ trong năm 2023, sau khi khách du lịch Mỹ đã đưa ngành này thoát khỏi tình trạng ảm đạm do đại dịch hồi năm ngoái.

An nghỉ, không hề dễ dàng
An nghỉ, không hề dễ dàng

Cuối năm rồi, tôi lại có dịp sang Singapore dự một hội nghị khoa học thường niên về ung thư sau hai năm bị “khóa chân” vì đại dịch.