Thứ Bảy, 21/10/2017 22:31

Tăng trên 200% lao động làm hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp

Ông Nguyễn Duy Thông, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ và giới thiệu việc làm tỉnh cho biết: Tính đến ngày 21/4, toàn tỉnh có trên 1.050 lao động (tăng trên 200% so với cùng kỳ tháng trước ) làm hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp.

Vượt khó nhờ bảo hiểm thất nghiệpHọc nghề hướng đến công việc ổn địnhGia tăng người lao động nhận trợ cấp thất nghiệp

Người lao động đến làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp 

Đa số lao động chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn khi ảnh hưởng của dịch COVID-19. Họ chủ yếu làm ở các ngành nghề: công nghiệp chế biến, chế tạo, dịch vụ lưu trú và ăn uống, giáo dục và đào tạo, vận tải.... Phần lớn ở độ tuổi dưới 35 tuổi, không có bằng cấp chứng chỉ nghề.

Trước tình hình người lao động đến nộp hồ sơ ngày càng đông, Trung tâm đã thực hiện nhiều biện pháp để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh. Từ ngày 1 – 15/4, đơn vị tiếp nhận hồ sơ qua đường bưu điện công ích và nộp trực tuyến.

Hiện tại, Trung tâm khuyến cáo người lao động vẫn có thể nộp hồ sơ qua đường bưu điện; nếu đến giải quyết thủ tục trực tiếp tại các điểm tiếp nhận hồ sơ phải đeo khẩu trang; rửa rửa tay khô sát khuẩn và đo thân nhiệt tại khu vực cổng vào. Người lao động khi vào bên trong sẽ được bố trí sắp xếp để không tập trung quá 20 người trong phòng làm việc và đảm đảm khoảng cách 2m.

Tin, ảnh: Huế Thu

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tham gia bảo hiểm thất nghiệp Tiện ích cho người lao động
Tham gia bảo hiểm thất nghiệp: Tiện ích cho người lao động

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp (DN) thu hẹp sản xuất, phá sản… kéo theo hàng ngàn lao động bị mất việc làm. Nhờ tham gia bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nên người lao động (NLĐ) được nhận một khoản tiền giúp giải quyết khó khăn trong thời gian tìm công việc mới.

Đề xuất mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp
Đề xuất mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đang đề nghị xây dựng Luật Việc làm (sửa đổi) lấy ý kiến người dân. Đáng chú ý có đề xuất mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp và mở rộng, phát triển kỹ năng nghề hướng tới thị trường lao động bền vững.

Ngân hàng khuyến cáo khách hàng hủy dịch vụ
Ngân hàng khuyến cáo khách hàng hủy dịch vụ

Trước phản hồi của các khách hàng liên quan việc tăng đột biến phí SMS của các ngân hàng trong tháng 1/2022 (kỳ thu phí trong tháng 2/2022), các ngân hàng khuyến cáo khách hàng nên hủy dịch vụ báo biến động số dư qua SMS và kích hoạt thông báo số dư qua ngân hàng điện tử.