Chủ Nhật, 28/05/2017 14:51

Tình trạng xe chạy trái phép trên cao tốc La Sơn – Túy Loan đã giảm

Ngày 28/11, ông Nguyễn Minh Khánh, Trưởng phòng Điều hành dự án 4 (Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh), cho biết sau khi đơn vị cho đổ đất trên đường cao tốc La Sơn – Túy Loan thì tình trạng xe chạy trái phép trên tuyến đường này đã giảm hẳn.

Xe “né” trạm thu phí, vào cao tốc trái phépCao tốc La Sơn - Túy Loan: "Con tàu" vượt núiXử lý ngập cục bộ ở thị trấn Khe TreĐổ đất ngăn xe vào cao tốc

Sau khi đổ đất trên cao tốc La Sơn – Túy Loan, lượng xe chạy “chui” vào tuyến đường này đã giảm hẳn.

Trước đó, Báo Thừa Thiên Huế online từng có bài phản ánh, do né trạm thu phí Bắc Hải Vân vừa tăng giá vé qua trạm vào cuối tháng 9 vừa qua, nhiều xe cỡ lớn, trong đó chủ yếu là xe khách đường dài đã chạy “chui” trên đường cao tốc La Sơn – Túy Loan đang thi công dang dở. Sau khi cho đổ đất, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đã cho cắm biển báo có chướng ngại và giăng dây phản quang tại vị trí đổ đất.

Ông Khánh cho biết sau khi đổ đất, tình trạng xe chạy trái phép có giảm nhưng chưa thể dứt. Nhiều xe có trọng tải lớn vẫn nhấn ga vượt qua bất chấp chướng ngại bằng đất trước mắt.

“Hiện trời đang mưa nên chúng tôi chưa thể cho đổ đất lấp đi những chỗ xe có thể qua được. Sau khi trời nắng, chúng tôi sẽ tiếp tục cho đổ những chỗ đất đó” – ông Khánh nói.

Tin, ảnh: Thái Bình

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tông vào xe tải bên đường, hai anh em gặp nạn
Tông vào xe tải bên đường, hai anh em gặp nạn

Sáng 25/2, lực lượng chức năng tỉnh đang tiến hành cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra trên tuyến đường cao tốc La Sơn –Túy Loan, thuộc địa phận giáp ranh giữa xã Hương Phú (huyện Nam Đông) và xã Xuân Lộc (huyện Phú Lộc).

Cao tốc Cam Lộ- La Sơn Còn nhiều bề bộn
Cao tốc Cam Lộ- La Sơn: Còn nhiều bề bộn

Vừa khánh thành đưa vào hoạt động vào cuối năm 2022, dự án (DA) đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn thuộc DA xây dựng đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn I (2017-2020) có kinh phí đầu tư khoảng 7.669 tỷ đồng, từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Tuyến đường dài 98,3 km; trong đó đoạn qua tỉnh Thừa Thiên Huế 61km và tỉnh Quảng Trị 37,3 km.