Thứ Sáu, 11/07/2014 21:36

UNICEF ra mắt chiến dịch thúc đẩy đầu tư vào sự phát triển của trẻ nhỏ

Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) vừa công bố một chiến dịch mới với tên gọi “EarlyMomentsMatter”, nhằm nâng cao nhận thức về những tác động quan trọng trong sự phát triển não bộ của trẻ trong 1.000 ngày đầu tiên của cuộc đời.

Não bộ của trẻ nhỏ có nhiều phát triển quan trọng trong 3 năm đầu đời. Ảnh: Hope Base Center

Trước 3 tuổi, các tế bào não của con người tạo nên 1.000 kết nối mới mỗi giây, tốc độ này sau đó sẽ chậm lại. Những kết nối này sẽ không thể phát huy hết tiềm năng nếu không được nuôi dưỡng đúng cách, bao gồm cung cấp đủ dinh dưỡng, tình yêu thương, và bảo vệ khỏi những căng thẳng và bạo lực.

Một loạt công bố gần đây của tạp chí The Lancet cho thấy, khoảng 250 triệu trẻ em ở các nước đang phát triển có nguy cơ kém phát triển do còi cọc và nghèo đói. Do đó, chiến dịch mới của UNICEF sẽ bắt đầu với sáng kiến được hiển thị qua các ấn phẩm ​​kỹ thuật số và in ấn để giúp các bậc cha mẹ và người chăm sóc trẻ hiểu rõ hơn về khoa học thần kinh đằng sau sự phát triển não cho trẻ sơ sinh, nâng cao nhận thức theo một cách trực quan hấp dẫn và đơn giản để khuyến khích xã hội ưu tiên một sự khởi đầu tốt đẹp cho con trẻ.

Bảo Nghi (Lược dịch từ UN)

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

UNICEF 8 xu hướng sẽ tác động đến trẻ em trong năm 2023
UNICEF: 8 xu hướng sẽ tác động đến trẻ em trong năm 2023

Một loạt các cuộc khủng hoảng có mối liên hệ với nhau được dự báo sẽ tác động lớn đến trẻ em vào năm 2023. Một báo cáo vừa được Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) công bố đã nêu chi tiết những xu hướng sẽ định hình cuộc sống của các em trong những tháng tới.

UNICEF khởi động sáng kiến ​​khí hậu mới tập trung vào trẻ em
UNICEF khởi động sáng kiến ​​khí hậu mới tập trung vào trẻ em

Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) ngày hôm nay (16/11) khởi động một sáng kiến ​​​​tài trợ khí hậu mới, được thiết kế nhằm hỗ trợ các quốc gia giải quyết những tác động hiện tại và ngày càng tăng của cuộc khủng hoảng khí hậu, đồng thời đối phó tốt hơn với các thảm họa này.

LHQ cảnh báo các chiêu thức tiếp thị sữa công thức trẻ em gây nhiều lầm tưởng
LHQ cảnh báo các chiêu thức tiếp thị sữa công thức trẻ em gây nhiều lầm tưởng

Theo một báo cáo mới của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp quốc (UNICEF), các bậc phụ huynh và phụ nữ mang thai trên thế giới đang phải tiếp xúc với các chiến dịch tiếp thị rầm rộ sữa công thức dành cho trẻ em một cách quá mức, đặt ra rào cản đối với việc cho con bú sữa mẹ.