Thứ Ba, 08/12/2015 08:36

VTV đàm phán xong bản quyền World Cup 2018, người hâm mộ thở phào

Với sự giúp đỡ của một tập đoàn lớn, VTV đã chốt được mức giá mua bản quyền World Cup 2018 và dự kiến ký kết trong ngày 8/6.

Trước đó, mức giá 14 triệu USD mà nhà phân phối Infront Sports & Media đưa ra chào bán bản quyền World Cup 2018 được cho là "quá sức" với VTV. Trưởng Ban Thư ký Biên tập Đài Truyền hình Việt Nam - ông Nguyễn Hà Nam khẳng định "VTV hết sức nỗ lực nhưng không bằng mọi giá phải mua bản quyền World Cup".

Người hâm mộ Việt Nam chắc chắn sẽ được theo dõi miễn phí các trận đấu tại World Cup 2018 trên các kênh quảng bá của VTV. (Ảnh: AP)

Dù gặp khó khăn về mức giá mà đối tác đưa ra quá cao, nhưng VTV đã được sự giúp đỡ từ một "Mạnh thường quân". Một tập đoàn lớn quyết định hỗ trợ VTV 5 triệu USD để mua bản quyền truyền hình World Cup 2018. Ngoài ra, tập đoàn này cũng bỏ ra thêm 1 triệu USD để mua quảng cáo ở một số khung giờ trước và sau tường thuật trực tiếp World Cup 2018.

Với sự hỗ trợ này, VTV đã đàm phán xong mức giá mua bản quyền World Cup 2018. Infront Sports & Media cũng phần nào đó nhượng bộ khi chốt giá ở mức dưới 12 triệu USD, thấp hơn khoảng 2 triệu USD so với mức chào bán ban đầu. Hợp đồng giữa VTV và Infront Sports & Media dự kiến được ký kết trong ngày 8/6.

Với những thông tin này, người hâm mộ Việt Nam có thể khẳng định sẽ được theo dõi miễn phí World Cup 2018 trên các kênh quảng bá của VTV.

Theo VOV

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người hâm mộ tại World Cup 2022 đang hướng đến mức chi tiêu kỷ lục
Người hâm mộ tại World Cup 2022 đang hướng đến mức chi tiêu kỷ lục

Người hâm mộ bóng đá tại World Cup 2022 ở Qatar đang trên đà chi tiêu số tiền kỷ lục tại các địa điểm diễn ra giải đấu, Tạp chí Bloomberg ngày hôm nay (8/12) trích dẫn số liệu từ Visa, đối tác thanh toán chính thức của Giải vô địch bóng đá thế giới cho hay.

FIFA cấm bán bia quanh các sân vận động diễn ra World Cup ở Qatar
FIFA cấm bán bia quanh các sân vận động diễn ra World Cup ở Qatar

Sau các cuộc thảo luận với chủ nhà Qatar, mới đây, Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (FIFA) đã thông báo rằng sẽ không bán bia có cồn cho người hâm mộ ở bất kỳ sân vận động nào trong số 8 sân vận động diễn ra các cuộc tranh tài của World Cup.

Viettel TV360 sở hữu bản quyền phát sóng Giải bóng đá U20 Châu Á
Viettel TV360 sở hữu bản quyền phát sóng Giải bóng đá U20 Châu Á

Ngày 13/09/2022, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) công bố tin vui cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam về việc TV360 đã đạt được thỏa thuận với Liên đoàn bóng đá Indonesia trong vấn đề bản quyền phát sóng các trận đấu trong khuôn khổ Vòng loại giải bóng đá U20 Châu Á.

Khai thác và phát triển bền vững bản quyền sản phẩm du lịch
Khai thác và phát triển bền vững bản quyền sản phẩm du lịch

Một sản phẩm du lịch hay một địa điểm du lịch muốn phát triển cần được thị trường biết đến và tín nhiệm. Danh tiếng, chất lượng của sản phẩm, khu du lịch cần nhiều yếu tố, nguồn lực, công cụ, trong đó có tạo lập quyền sở hữu trí tuệ (SHTT). Nội dung này được làm rõ tại hội thảo khoa học "Tạo lập, quản lý và khai thác tài sản trí tuệ trong phát triển du lịch tại Thừa Thiên Huế" do Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức chiều 25/4.

Người hâm mộ bóng đá Huế “ăn ngủ” với Euro
Người hâm mộ bóng đá Huế “ăn ngủ” với Euro

Những trận cầu kinh điển của mùa Euro 2020 dù chỉ mới bắt đầu, nhưng không khí ăn ngủ cùng bóng đá sôi động nhiều nơi trên thế giới. Ngay với người dân Việt Nam nói chung và Huế nói riêng, giới hâm mộ đã hào hứng với cuộc vui qua màn hình.