Chủ Nhật, 13/12/2015 14:22

Yahoo Messenger gửi thư tạm biệt người dùng

Trong email gửi cho người dùng, dịch vụ nhắn tin này thông báo sẽ chính thức ngừng hoạt động vào ngày 17/7 tới đây.

Yahoo Messenger chính thức bị khai tử từ 17/7/2018Phần mềm chat Yahoo Messenger sắp bị “khai tử”Yahoo Chat “huyền thoại” sắp bị khai tử

Sáng nay (13/6), giờ Hà Nội, Yahoo Messenger đã gửi thư tạm biệt chung cho người dùng, thông báo chính thức ngừng cung cấp dịch vụ vào ngày 17/7. Đây được xem là "lời chia tay cuối cùng" của dịch vụ nhắn tin này với những người đã đồng hành suốt quãng thời gian hơn 20 năm qua.

Thư tạm biệt của Yahoo! Messenger gửi người dùng.

Nội dung bức thư viết:

"Chúng tôi nhận thấy gần đây bạn đã sử dụng Yahoo Messenger, vì vậy chúng tôi muốn thông báo cho bạn biết rằng Yahoo Messenger sẽ không còn được hỗ trợ sau ngày 17/7/2018 nữa.

Trước ngày 17/7, bạn có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ, nhưng sau ngày đó, bạn sẽ không còn quyền truy cập vào Yahoo Messenger. Bạn có thể tìm hiểu cách lưu các cuộc trò chuyện của mình bằng cách truy cập vào trang "Câu hỏi thường gặp" (FAQ) của chúng tôi.

Chúng tôi yêu thích công việc ở Yahoo Messenger và muốn cảm ơn bạn đã sử dụng sản phẩm này. Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung xây dựng và giới thiệu các công cụ giao tiếp mới và thú vị để làm hài lòng người dùng của mình.

Truy cập FAQ để tìm hiểu thêm. Cảm ơn bạn đã trở thành người dùng Yahoo Messenger!"

Logo của Yahoo! Messenger qua các thời kỳ.

Được xem là dịch vụ gắn liền với thế hệ 8X và 9X đời đầu, Yahoo! Messenger đã chứng kiến nhiều câu chuyện đáng nhớ và gắn kết không ít người dùng. Độc giả Hanh Kaeru bình luận trên VnExpress: "Nhìn biểu tượng thôi cũng đã nhớ tới kỉ niệm một thời trốn nhà, trốn học, nói dối ba mẹ ra quán net để 'chát, chít'. Nhờ có Yahoo mà tôi có khoảng thời gian đẹp nhất cùng tám với bạn bè bốn phương, nhờ Yahoo mà được anh bạn đang đi hợp tác lao động bên Nhật 'add nick' xin làm quen và bây giờ là chồng. Cảm ơn Yahoo rất nhiều".

"Nhìn biểu tượng mà bao kỷ niệm ùa về. Một thời trốn nhà, trốn học ra quán Internet chỉ để được chat với bạn bè hoặc trêu chọc một cô bé nào đó. Cảm ơn Yahoo, đến lúc nhường sân chơi cho những ứng dụng biết thay đổi và đột phá hơn", thành viên Vang Trong Quan chia sẻ.

"Nó là kỷ niệm, là cả một ước mơ hay chỉ là ngại ngùng, e thẹn. Có những người bạn tôi chưa biết mặt, nghe giọng nói thật. Những lúc cuộc sống khó khăn nhưng nghĩ lại tôi vẫn mỉm cười. Cảm ơn Yahoo. Chúc bạn bình an và may mắn", độc giả có tên Liu bình luận.

Được phát hành vào 1998 với tên gọi Yahoo! Pager, dịch vụ nhắn tin này sau đó được đổi thành Yahoo! Messenger và giữ tên đó đến nay. Ứng dụng một thời được yêu thích tại nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Có báo cáo nói rằng Yahoo! Messenger đã vượt mốc 120 triệu người dùng trong 2009.

Là một trong những dịch vụ nhắn tin tức thời ra đời sớm nhưng sức hấp dẫn của nó đã giảm đi khi ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh. Phiên bản Messenger dành cho máy tính đã ngừng hoạt động vào giữa 2016, chỉ còn lại bản cho iOS, Android hay thông qua trình duyệt web, trước khi đóng cửa hoàn toàn vào tháng tới.

Theo vnexpress.net

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề xuất lộ trình tắt sóng công nghệ 2G vào tháng 9 2024
Đề xuất lộ trình tắt sóng công nghệ 2G vào tháng 9/2024

Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) dự kiến sẽ thực hiện theo lộ trình đến tháng 9/2024 sẽ dừng công nghệ 2G. Điều đó đồng nghĩa điện thoại dùng công nghệ cũ (hay còn gọi là điện thoại cục gạch) sẽ không còn tác dụng liên lạc.

Làm màu
Làm màu

Là tôi đọc được điều đó, trên tường Facebook của một facebooker. Anh nói về sự hiện diện của những cuốn sách trong một không gian kinh doanh. Chuyện có lẽ cũng không có gì đáng để nói, nếu những cuốn sách ở đó chỉ là sự hiện diện. Thay vì để đọc, người ta dùng nó để trang trí. Thay vì treo tranh, thì người ta “treo” sách.

TikTok là ứng dụng xã hội “hot” nhất năm 2021
TikTok là ứng dụng xã hội “hot” nhất năm 2021

Ngày nay, các ứng dụng xã hội đang càng lúc càng có sức ảnh hưởng lớn đối với người tiêu dùng. Nhận ra điều này, các doanh nghiệp ngày càng đầu tư mạnh vào các ứng dụng xã hội để thấu hiểu khách hàng tốt hơn, nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng và sự hiện diện trong ngành.

Mua sắm trên các mạng xã hội dự kiến đạt 1,2 nghìn tỷ USD vào năm 2025
Mua sắm trên các mạng xã hội dự kiến đạt 1,2 nghìn tỷ USD vào năm 2025

Một nghiên cứu mới về người dùng mạng xã hội ở Anh, Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil của công ty tư vấn Accenture tiết lộ rằng trong 3 năm tới, việc mua sắm thông qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok và WeChat… sẽ tăng trưởng nhanh gấp 3 lần so với doanh số bán hàng từ các kênh truyền thống, trong bối cảnh các thương hiệu tiếp tục mở rộng đầu tư vào các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị trên mạng xã hội.