Thứ Năm, 30/11/2017 10:33

Zoom tăng bảo mật cho khách hàng trả phí

Nhà cung cấp dịch vụ hội nghị truyền hình trực tuyến Zoom đang có kế hoạch tăng cường mã hóa các cuộc gọi video được lưu trữ trên máy chủ của họ. Nhưng dịch vụ mã hóa này không dành cho người dùng miễn phí.

Facebook ra Messenger Rooms cạnh tranh ZoomZoom triển khai các điều khiển cuộc gọi mới cho khách hàng trả tiềnZoom bị cổ đông kiện vì gian lận về quyền riêng tư, nhiều lỗi bảo mật

Zoom muốn tạo ra đặc quyền bảo mật cho nhóm khách hàng trả phí

Nhà tư vấn bảo mật Alex Alexos của Zoom xác nhận vào hôm 29.5 rằng, công ty đã thảo luận về động thái kêu gọi thống nhất về kế hoạch mã hóa. Dù kế hoạch này vẫn có thể thay đổi và chưa rõ liệu các tổ chức phi lợi nhuận có đủ điều kiện để sử dụng các dịch vụ mã hóa an toàn cho các cuộc họp video hay không.

Alex nói thêm rằng, việc đưa thêm các yếu tố an toàn vào mảng kinh doanh của họ đã tạo ra nhiều phản ứng trái chiều từ những người ủng hộ quyền riêng tư và cả các nhà quản lý. Theo đó, Zoom đang phải đối mặt với các cơ quan quản lý như Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) của Mỹ và Bộ Tư pháp nước này về kế hoạch mã hóa, cụ thể các nhà quản lý Mỹ lo ngại việc mã hóa sẽ cản trở khả năng thu thập các thông tin điều tra tội phạm. Trong khi những người ủng hộ quyền riêng tư cho rằng mã hóa là cần thiết cho dịch vụ này.

Theo Reuters, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 lan rộng toàn cầu khiến nhiều công ty phải cho nhân viên làm việc tại nhà và nhiều quốc gia thực hiện cách ly xã hội, Zoom đã nắm bắt thời cơ để thu hút hàng triệu khách hàng miễn phí và trả phí với dịch vụ hội họp video của họ nhưng cũng kéo theo nhiều lỗ hổng riêng tư, trong đó có lỗ hổng bảo mật cho phép những “khách không mời” lặng lẽ tham gia các cuộc họp video. Theo thống kê, hiện đã có khoảng 300 triệu cuộc họp video qua dịch vụ này mỗi ngày.

Theo thanhnien.vn

  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Manulife Việt Nam Cam kết đối xử công bằng với tất cả các khách hàng
Manulife Việt Nam: Cam kết đối xử công bằng với tất cả các khách hàng

­Manulife Việt Nam cho biết đã ghi nhận tình hình liên quan đến việc một số khách hàng không hoàn toàn hài lòng với trải nghiệm khi tham gia sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị, có tên thương mại ‘Tâm An Đầu Tư’ của Manulife Việt Nam được phân phối thông qua đối tác Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) nên đã yêu cầu hủyhợp đồng bảo hiểm trước hạn. ­­

Lựa chọn thực phẩm “sạch” để yên tâm vui Xuân, đón Tết
Lựa chọn thực phẩm “sạch” để yên tâm vui Xuân, đón Tết

Để đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết, các cơ quan chức năng khuyến cáo: Mỗi người dân hãy là người tiêu dùng thông thái, sáng suốt lựa chọn những thực phẩm sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có tem nhãn thông tin nhà sản xuất...

Tiền chạy lòng vòng
Tiền chạy lòng vòng

“Cuộc đua tăng lãi suất chỉ khiến cho tiền chạy từ ngân hàng này sang ngân hàng khác, gây rối loạn thị trường, rủi ro cho cả ngân hàng, doanh nghiệp (DN) và chính người gửi tiền” - Giám đốc một ngân hàng nhận xét.

Công ty CP Xi măng Đồng Lâm Ổn định sản xuất, hướng đến khách hàng
Công ty CP Xi măng Đồng Lâm: Ổn định sản xuất, hướng đến khách hàng

Giá nguyên vật liệu đầu vào tăng cao, biến động của thị trường…, tác động không nhỏ đến tình hình sản xuất, kinh doanh của Công ty CP Xi măng Đồng Lâm (Đồng Lâm). Đồng Lâm có nhiều giải pháp tập trung phục vụ các khách hàng cố định đã có quá trình hợp tác lâu dài, ổn định sản xuất.